Xe Audi chạy vào làn xe máy ở hầm Thủ Thiêm sẽ bị phạt

Chiều 22-4, nhiều trang Facebook chia sẻ đoạn clip về một chiếc ô tô Audi vô tư chạy vào làn của xe máy trong hầm Thủ Thiêm, mặc dù nơi đây đã có dải phân cách.

Hành vi này đã gây cản trở giao thông cho những người điều khiển phương tiện xe máy trong hầm vào thời điểm đó. Nhiều xe máy phải né, đi chậm lại chờ cho chiếc ô tô này đi ra khỏi hầm. 

Hình ảnh được cắt ra từ clip chia sẻ trên Facebook.

Thái độ coi thường luật lệ giao thông của tài xế trên không chỉ gây bức xúc cho người xem mà còn thực sự tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn. Qua đoạn clip có thể xác định ô tô này mang biển số 51F-884.15.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người tỏ ra thông cảm với tài xế trên vì cho rằng:  "Có thể người này ở nơi khác đến nên không rành đường, chỉ lái nhầm làn thôi mà".

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Quản lý hầm sông Sài Gòn, đã xác nhận có tình trạng ô tô đi vào làn xe máy chiều 19-4. Cụ thể, chiếc ô tô này đã di chuyển theo hướng từ quận 2 sang quận 1 vào lúc 13 giờ 17 phút, chạy vào làn đường dành cho xe máy.

Ông Triết nhận định việc điều khiển ô tô vào làn xe máy trong đường hầm không chỉ gây cản trở giao thông mà còn gây mất an toàn cho những phương tiện khác. Do đó, phía Trung tâm Quản lý hầm sông Sài Gòn đề nghị người điều khiển phương tiện phải chú ý, quan sát kỹ và chấp hành đúng theo biển báo giao thông. Trung tâm sẽ trích xuất hình ảnh gửi về Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, đề nghị hỗ trợ xử phạt đúng theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm