Xây trụ sở khu phố dưới đường dây điện

Sau khi tháo dỡ căn nhà nằm trong phần đất giải tỏa, tôi có làm lại nhà trên phần đất còn lại, phần đất trúng lưới điện hiện giờ là đường đi duy nhất của gia đình tôi. Tiếp đó, UBND phường Tân Phú chủ trương xây dựng trụ sở khu phố tại miếng đất này. Việc xây dựng trụ sở khu phố dưới đường dây điện gây nguy hiểm cho người dân khi hội họp, ngoài ra cũng làm bít lối đi của gia đình tôi ra đường Huỳnh Tấn Phát. Tôi đã nhiều lần gửi đơn đến lãnh đạo phường cũng như quận nhưng không thấy giải quyết.

Ông Huỳnh Hoa Sơn (1032A Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM)

Ông Nguyễn Ngọc Lợi, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Phú, cho biết: Hiện nay, trụ sở khu phố 4 và 5 không có, mỗi khi họp khu phố điều phải đi mượn nhà người dân nên rất bất tiện. Vì không có đất nên chúng tôi mới có chủ trương xây dựng dưới đường điện và đã có văn bản xin UBND quận cũng như Điện lực TP. Hiện quận và Điện lực TP đã chấp thuận kiến nghị của phường. Còn việc xây trụ sở khu phố sẽ bít đường đi của nhà ông Sơn là không có vì mặt tiền khu đất này rộng hơn 10 m nhưng chúng tôi xây dựng có 4 m. Như vậy vẫn còn chừa đường cho hộ ông Sơn đi ra đường Huỳnh Tấn Phát.

Bãi rác hôi thối gây ô nhiễm

Tại hẻm 71 đường Chế Lan Viên, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú (TP.HCM) có một bãi đất trống vì thế người dân đã vứt rác và phơi phế liệu rất mất vệ sinh, mùi hôi thối nồng nặc (ảnh).

Xây trụ sở khu phố dưới đường dây điện ảnh 1

Tôi thấy UBND phường nhiều lần vận động chủ khu đất làm hàng rào để tránh nạn đổ rác, phơi rác phế liệu nhưng chỉ cần một cơn mưa, hàng rào vừa được dựng đã ngã ra chiếm hơn phân nửa phần đường đi của con hẻm. Tôi nhiều lần gọi điện thoại báo cho UBND phường Tây Thạnh về tình trạng trên nhưng đều không được tiếp nhận và xử lý một cách nghiêm túc, có trách nhiệm.

Một người dân tại hẻm 71 đường Chế Lan Viên, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú

Ông Trần Huy Hoàng, Phó Chủ tịch UBND phường Tây Thạnh, cho biết: Trước đây, phường có vận động chủ đất xây tường rào để người dân không vứt rác tại khu vực này nữa nhưng do mưa gió nên tường rào này bị ngã đổ. Khi họp tổ dân phố, chúng tôi đều nhắc nhở người dân và người dân đã cam kết không vứt rác tại đây nữa. Những người vứt rác ở đây chủ yếu là người từ nơi khác đến và vứt vào ban đêm nên rất khó để xử lý được. Tuy nhiên, trong quá trình tuần tra, bảo vệ dân phố đã bắt quả tang và xử phạt bốn trường hợp vứt rác tại khu vực này. Sắp tới, chúng tôi sẽ vận động chủ khu đất xây dựng lại bức tường cũng như sẽ tiến hành thu dọn vệ sinh khu vực này.

MINH QUÝ ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm