Xây đường, bắc cầu rồi… bỏ hoang

Đó là con đường bê tông nhựa nóng dài hơn 1.000 m với hai cây cầu bê tông kiên cố là cầu Kênh 500 và cầu Kênh Ranh ở xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước (Tiền Giang) do Sở GTVT tỉnh làm chủ đầu tư. Con đường bỏ hoang có điểm đầu tiếp giáp với đường tỉnh 867, điểm cuối tiếp giáp với bãi đất trống và một đám rừng tràm.

Ông Năm Hiệp, cư dân xã Thạnh Tân, không hài lòng: “Nghe nói mấy ông giao thông đã chi hơn hai chục tỉ đồng làm đường, bắc cầu để phát triển công nghiệp. Thế nhưng hơn hai năm rồi chẳng thấy khu công nghiệp nào”.

Xây đường, bắc cầu rồi… bỏ hoang ảnh 1

Bên kia cầu Kênh Ranh là bãi đất trống và đám rừng tràm. Ảnh: HÙNG ANH

Ông Nguyễn Thanh Quý, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phước, cho biết trước đây tỉnh quy hoạch một cụm công nghiệp rộng 280 ha ở khu vực xã Thạnh Tân. Theo dự kiến, cụm công nghiệp này bao gồm nhà máy xử lý rác thải, bãi rác, nhà máy thuốc trừ sâu và một khu nghĩa địa. Vì sợ bị ô nhiễm nên chủ đầu tư một dự án xây dựng thiền viện rộng 30 ha ở gần đó đã phản đối. Vậy là cụm công nghiệp không thể triển khai nên cầu, đường không phát huy được chức năng. Hiện tại, UBND tỉnh đang xem xét chuyển đổi 100 ha quy hoạch cụm công nghiệp thành khu chăn nuôi tập trung.

Ngày 14-5, PV đã đến Sở GTVT tỉnh Tiền Giang để làm rõ sự việc thì được hướng dẫn liên hệ với ông Nguyễn Ngọc Sơn, Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông. Ông Sơn cho biết dự án làm đường, bắc cầu nói trên được thực hiện quá lâu nên ông không nhớ rõ kinh phí và hứa sẽ cho biết sau. Tuy nhiên, sau đó ông Sơn đã không cung cấp thông tin.

HÙNG ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm