Xây dựng trụ sở khu phố trên đất công viên

Người dân đề nghị phường cần phải sắp xếp lại để trả lại phần đất công viên cho mọi người đến sinh hoạt, giải trí.

Ông Võ Thanh Sơn, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Bình Tân, cho biết: Sau khi tách Bình Tân từ huyện Bình Chánh thì phường Bình Trị Đông B được thành lập trên cơ sở tách ra từ xã Bình Trị Đông. Địa bàn rộng, dân cư đông đúc, các khu phố được thành lập, trong đó có chín khu phố không có nơi làm việc. Qua rà soát trên địa bàn phường không còn đất công để xây dựng trụ sở làm việc của khu phố. Sau khi xem xét, UBND quận đã chấp thuận cho phường tổ chức họp dân lấy ý kiến đồng thuận về việc xây dựng trụ sở khu phố tại phần đất quy hoạch công viên cây xanh của dự án khu dân cư An Lạc - Bình Trị Đông nhằm phục vụ cộng đồng dân cư trong khu vực.

Trụ sở khu phố 7 có diện tích khoảng 100 m2, chiếm 3,6% trong tổng số 2.765 m2 diện tích công viên. Còn trụ sở khu phố 8 có diện tích khoảng 98 m2, chiếm 3,5% trong tổng số trên 2.700 m2 để quy hoạch công viên cây xanh.

Như vậy, việc xây dựng hai trụ sở trên phù hợp với cơ cấu sử dụng đất trong công viên theo các quyết định của Bộ Xây dựng về quy hoạch cây xanh sử dụng công cộng trong các đô thị.

MINH QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm