Webtretho sẽ bị xử phạt theo Nghị định 174/2013

Liên qua đến việc Webtretho đăng hình chị Dương Thị Hoa khóc em trai mình là liệt sĩ Dương Văn Bắc hi sinh ở nhà giàn DK1 để minh họa cho các bài viết về người mẹ có con gái bị xâm hại và một bài báo về người mẹ có con gái 14 tuổi theo trai yêu đương nhăng nhít rồi nhảy cầu tự tử, nhiều bạn đọc thắc mắc đây có phải là một tờ báo hay không?

Sáng 21-4, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Thọ, chánh thanh tra Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM, cho biết Webtretho là một trang mạng xã hội và do một tổ chức quản lý.

Lời xin lỗi trên webtretho

Theo ông Thọ, sau khi nắm được sự việc nói trên, trưa 20-4, theo yêu cầu của thanh tra sở, người quản lý fanpage đã gỡ hình ảnh của chị Hoa khỏi fanpage. Đồng thời, fanpage cũng tạm thời bị khóa sau đó.

“Theo dự kiến sáng 22-4, Thanh tra sở sẽ làm việc với người quản lý fanpage Facebook Webtretho. Thanh tra Sở lập biên bản vi phạm hành chính và sau 7 ngày sẽ ra quyết định xử phạt đối với Webtretho. Còn cụ thể về xử phạt như thế nào thì phải xem xét về mức độ vi phạm thì sẽ có mức xử phạt hợp lý và sẽ xử phạt theo Nghị định 174/2013 ”- ông Thọ cho hay.

 
 

Đăng ảnh người khác không xin phép: Phạt 10 đến 20 triệu

- Tại điểm e, điểm g khoản 3 Điều 66 Nghị định 174/2013 (về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện) quy định phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng với hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật; Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

- Điều 32 Bộ luật Dân sự 2015 quy định: Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình và việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý... Việc sử dụng hình ảnh mà vi phạm quy định tại điều này thì người có hình ảnh có quyền yêu cầu tòa án ra quyết định buộc người vi phạm, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan phải thu hồi, tiêu hủy, chấm dứt việc sử dụng hình ảnh, bồi thường thiệt hại và áp dụng các biện pháp xử lý khác theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm