Vũng Tàu: Địa chính phường tiếp tay cho “cò” chiếm đất?

Năm 2003, ông Dinh thuê bà L. (cùng ngụ tại phường 12) làm “giấy đỏ” cho hai lô đất này với giá dịch vụ là 12 triệu đồng. Ông Dinh đưa trước sáu triệu đồng, số còn lại ông hứa sẽ giao tiếp khi có “giấy đỏ”.

Ai dè, sau khi làm được “giấy đỏ” mang tên ông Dinh thì bà L. đã tự ý làm thủ tục chuyển nhượng hai lô đất cho con gái của mình. Hợp đồng chuyển nhượng lô thứ nhất được UBND phường chứng thực vào ngày 24-10-2007; lô thứ hai vào ngày 15-12-2007. Các hợp đồng chuyển nhượng đều có chữ ký của ông Dinh và chữ ký chứng thực của chủ tịch UBND phường 12, TP Vũng Tàu. Căn cứ vào hai hợp đồng này, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất TP Vũng Tàu đã giải quyết cho con gái bà L. được đứng tên trên “giấy đỏ”. Song theo ông Dinh, ông không hề lập các hợp đồng trên và cũng không ra phường để ký tên; những chữ ký của ông trong hai hợp đồng là giả mạo.

Phía bà Phan Thị Nga - cán bộ địa chính UBND phường 12, TP Vũng Tàu lại cho rằng ông Dinh “nói không đúng sự thật”. Khi hai bên chuyển nhượng đất, bà có đến nhà ông Dinh để xác minh mà không lập biên bản. Sau đó, bà đã trình chủ tịch UBND phường chứng thực hợp đồng...

Ngày 9-6-2008, để phân định đúng, sai, UBND phường 12 đã mời ông Dinh và bà L. đến làm việc. Tại đây, bà L. thừa nhận hợp đồng chuyển nhượng lô đất thứ nhất được lập tại nhà ông Dinh chứ không phải ở phường và người ký tên trong hợp đồng... không phải là ông Dinh. Con trai ông Dinh cho biết vào thời điểm ký hợp đồng này, ông Dinh vừa mổ não được mấy tháng nên lúc tỉnh, lúc mê... Cuối cùng, bà L. đồng ý hủy hợp đồng chuyển nhượng lô đất thứ nhất để trả lại quyền sử dụng đất cho ông Dinh. Riêng đối với lô đất thứ hai, bà Nga vẫn khẳng định chữ ký trên hợp đồng là chữ ký của ông Dinh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc kết quả xử lý cuối cùng của các cơ quan thẩm quyền.

HÀ THÁI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm