Vui - buồn nghề bán báo

 Sạp báo Tân (đường 3.2, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ).
Sạp báo Tân (đường 3.2, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ).

Vẫn theo ông Tiếp, trước đây chủ sạp phải đến bưu điện nhận báo về bán, nay báo được giao tại sạp. Phương thức thanh toán thường là cuối tuần, trả bằng tiền mặt.

Bán một tờ báo, tạp chí người bán lãi từ 600 - 700 đến 1.000 - 1.300 đồng tùy loại. Người bán báo cần am tường sở thích của khách hàng quen thuộc; chuẩn bị tiền lẻ để thối lại mau lẹ; tranh thủ đọc trước những thông tin “ nóng” để giới thiệu nội dung cho người mua báo...

Sạp báo Tân (đường 3.2, quận Ninh Kiều) của anh Dương Chấn Đông được xem là lớn nhất TP.Cần Thơ với hơn 50 loại báo, tạp chí. Nhiều sạp báo còn bán kèm văn phòng phẩm, vé số để tăng thêm thu nhập.

Giờ cao điểm hoạt động của các sạp báo từ 6 - 11h. Ở TP.Cần Thơ còn có loại hình bán báo dạo tại các quán ăn - uống, các bãi tập thể dục buổi sáng, công viên, bến xe, chợ đầu mối… Tuy giá có nhích hơn báo bán tại sạp, nhưng thuận tiện cho “thượng đế”.

Đội quân này thường “ bội thu” vào các dịp thi đại học, cao đẳng nhờ phục vụ nhu cầu của cha mẹ học sinh trong khi đợi con em đang thi; thí sinh mua báo xem cách giải đề thi.

Với trên 20 năm theo nghề bán báo, anh Dương Chấn Đông cho biết thêm: “Khổ nhất là khi “ôm sô” các loại báo, tạp chí không bán được. Vì vậy, số lượng lấy vào phải cân nhắc, tính toán thận trọng…”.

Theo Báo Lao Động

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm