Vụ 'Tự dưng “nợ” thuế': Anh Hà rút đơn khiếu nại

Đại diện Ban Giám đốc Sacombank Chi nhánh Quảng Nam đã thông tin cụ thể về các chương trình khuyến mãi, khẳng định anh Hà không trúng giải thưởng khuyến mãi nào và xin lỗi anh Hà về những phiền phức trong thời gian qua. Anh Hà đã đồng ý rút đơn khiếu nại tại các cơ quan mà ông đã gửi.

Sau khi nghe giải thích, anh Hà đã đồng ý rút đơn khiếu nại. Ảnh: TT

Trước đó, anh Hà đã có đơn đề nghị cơ quan công an vào cuộc, làm rõ lý do tại sao anh phải gánh một khoản nợ thuế hơn 65 triệu đồng cho khoản thu nhập chịu thuế hơn 721 triệu đồng vào năm 2011 rồi tự dưng có người đi nộp thay. “Theo Công an TP Hội An, người giả chữ ký của tôi trong chứng từ nộp thuế còn ghi rõ tên người nộp là Lê Trường Hà. Ngoài số tiền thuế hơn 65 triệu đồng, người này còn nộp luôn khoản tiền phạt do chậm nộp thuế là trên 36 triệu đồng” - anh Hà bày tỏ.

Trao đổi qua điện thoại, bà Đàn Ngọc Anh, Trưởng phòng Truyền thông-Marketing của Sacombank (hội sở chính), xác nhận đã nghe khu vực báo cáo thông tin. Hội sở chính đang cho kiểm tra lại vì sự việc này xảy ra từ năm 2011, sau đó sẽ có văn bản trả lời chính thức cho anh Hà.

Trước đó, làm việc với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Quang Tâm, Giám đốc Sacombank Chi nhánh Quảng Nam, cũng thừa nhận có sự nhầm lẫn, sai sót của nhân viên ngân hàng trong vụ việc này. Để khắc phục, những người gây ra sai sót này đã chủ động đi nộp thuế cho anh Hà, bao gồm cả khoản phạt do chậm nộp. “Còn cụ thể ai là người đi nộp thay thì chúng tôi đang kiểm tra, xác minh” - ông Tâm nói.

TẤN TÀI

Anh Hà không trúng thưởng

Chiều tối 19-5, Sacombank đã có văn bản phản hồi gửi Pháp Luật TP.HCM, nội dung như sau:

Trong năm 2011, Sacombank triển khai hai chương trình khuyến mãi. Chương trình “Gửi tiền triệu - Trúng tiền tỉ” triển khai từ 13-6-2011 đến 10-9-2011 có tổng giá trị giải thưởng 21 tỉ đồng. Bốn đợt quay số được tổ chức vào các ngày 19-7-2011 (đợt 1), 18-8-2011 (đợt 2) và 16-9-2011 (đợt 3 và 4). Chương trình “Cơn lốc tỉ phú” được triển khai từ ngày 6-10-2011 đến 5-12-2011 với tổng giá trị giải thưởng 11 tỉ đồng. Hai đợt quay số được tổ chức vào ngày 11-11-2011 (đợt 1) và 16-12-2011 (đợt 2).

Các buổi quay số của Sacombank đều diễn ra công khai, dưới sự chứng kiến của đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), đại diện ban lãnh đạo Sacombank, đại diện khách hàng và PV báo, đài. Kết quả, ông Hà không trúng bất cứ giải thưởng nào trong hai chương trình khuyến mãi trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm