Vụ giữ xe 2 tháng lấy 12 triệu: Chủ xe khiếu nại UBND quận

Ngày 14-5, ông Lưu Chí Thanh (38 tuổi, ngụ quận Bình Tân) cho biết mình đã soạn đơn khiếu nại về nội dung văn bản trả lời báo chí của UBND quận Bình Tân hôm 13-5.

Ông Thanh là chủ chiếc xe biển số 51C-671.80, là phương tiện liên quan đến vụ tai nạn chết người được Công an quận Bình Tân tạm giữ, điều tra. Chiếc xe sau đó được trả lại nhưng phải đóng phí giữ xe cho một đơn vị tư nhân là Công ty TNHH Vinh Bảo số tiền 12.800.000 đồng cho 64 ngày tạm giữ.

Ông Thanh cho biết chiều 14-5 sẽ gửi đơn khiếu nại đến UBND quận Bình Tân. Ảnh: NT

Sau khi báo chí phản ánh, UBND quận Bình Tân vào cuộc, xác minh làm rõ và xử lý nhiều vi phạm tại Công ty TNHH Vinh Bảo. Đồng thời, một văn bản được cung cấp cho báo chí có nội dung “... Ông Lưu Chí Thanh hợp đồng với bãi giữ xe của Công ty TNHH Vinh Bảo để giữ xe tránh bị hư hỏng trong quá trình điều tra, xử lý…”.

Đây cũng là nội dung ông Thanh khiếu nại UBND quận Bình Tân.

Hiện bãi xe của Công ty TNHH Vinh Bảo đã bị yêu cầu dừng hoạt động. Ảnh: NT

Theo ông Thanh, ngày 1-3, chiếc xe tải 51C-671.80 do tài xế Lê Hữu Đức cầm lái, khi chạy đến trước số 53 Tây Lân (quận Bình Tân) thì va chạm với một xe máy. Vụ tai nạn gây chết người, sau đó được Công an quận Bình Tân khám nghiệm, điều tra.

Chủ xe cho rằng tài xế sau đó đã được công an hướng dẫn đưa về bãi giữ xe của Công ty TNHH Vinh Bảo, có một dân quân đi cùng theo. Phương tiện đi vào bãi giữ nhưng tài xế không có hợp đồng hay làm biên bản gì.

Đến ngày 4-5, Công an quận Bình Tân bàn giao phương tiện lại cho ông Thanh. Khi đến bãi xe thì bị người ở đây yêu cầu trả đủ số tiền 12.800.000 đồng mới được lấy.

Ông Thanh đề nghị UBND quận Bình Tân xác minh báo cáo của Công an quận Bình Tân, vì nội dung ông có làm hợp đồng với bãi xe là vô lý và không đúng sự thật.

“Nếu có hợp đồng thì tôi đã biết giá từ trước. Và nếu có, tôi yêu cầu phải công bố hợp đồng đó. Việc CSGT lưu giữ xe vi phạm (nếu có) để phục vụ điều tra là điều cần thiết theo quy định, nhưng việc yêu cầu tôi để xe ở bãi xe của Công ty TNHH Vinh Bảo là công ty tư nhân và thu phí như vậy là đúng hay sai. Tôi yêu cầu UBND quận Bình Tân cần làm rõ và thông tin lại chính xác, tránh gây ảnh hưởng đến cá nhân tôi” - ông Thanh nói.

Cùng ngày, ông Đỗ Đình Thiện, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, cho biết những thông tin mà UBND quận cung cấp cho báo chí là từ báo cáo của Công an quận Bình Tân.

“Công an quận Bình Tân báo cáo sao thì chúng tôi cung cấp y vậy, chứ không đối chất với nhau. Đây cũng là nội dung mà chúng tôi báo cáo cho UBND TP. Công an quận Bình Tân báo cáo sao thì phải chịu trách nhiệm về báo cáo của họ” - ông Thiện nói.

Trước đó, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với Công an quận Bình Tân nhưng không có câu trả lời. Cuối cùng chúng tôi đã đặt câu hỏi bằng văn bản gửi lại. Một vị cán bộ thuộc Đội Tham mưu, Công an quận Bình Tân cho biết sẽ có văn bản trả lời sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm