Vụ giành quyền nuôi con: Hai con đã được đến trường

Sáng 16-3, trao đổi với PV, đại diện UBND phường 11, quận Bình Thạnh cho biết: "Ngay khi nắm được thông tin hai bé là AK (tám tuổi) và PQ (năm tuổi) phải nghỉ học vì cha mẹ giành quyền nuôi con đã làm liên lụy đến hai con nhỏ. Qua làm việc, bé AK đã được cha bé là NVN (phường 11, Bình Thạnh) cho đi học ở Trường Tiểu học Tư Thục Nhựt Tâm. Đối với bé PQ, UBND phường đã liên hệ với Trường Mầm non 11A tạo điều kiện cho bé được theo học".

Hai con của chị NTNP và anh NVN đã được đi học.

Đồng thời, UBND phường đã làm việc với anh NVN, thấy rằng gia đình anh có đủ điều kiện nuôi dưỡng và chăm sóc hai bé. Qua đó, phường đã hòa giải và hướng dẫn cụ thể đối với anh NVN. Trường hợp có tranh giành về quyền nuôi con thì cần đưa nhau ra tòa để thay đổi quyền nuôi con, tránh tình trạng ảnh hưởng đến con trẻ.

Trước đó, Báo Pháo Luật TP.HCM có bài viết "Giành quyền nuôi con, cha mẹ liên lụy trẻ" về việc cha mẹ ly hôn, hai con được giao cho hai người nhưng ai cũng muốn giành trọn quyền nuôi con.

Cụ thể, chị TTNP, sống ở TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk đã đến Hội Bảo vệ quyền trẻ em và báo Pháp Luật TP.HCM để cầu cứu. Chồng cũ của chị là anh NVN (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã đưa hai con chung của anh chị từ  Đắk Lắk (nhà chị) về nhà anh ở TP.HCM, việc này đã khiến hai bé không được đến trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm