Vụ ép nhân viên xăm hình quái vật: Có dấu hiệu phạm tội làm nhục người khác

Theo thông tin trong bài báo, chủ quán đã có nhiều hành vi sai trái như ép nhân viên G. bán dâm, đánh, lấy kéo cắt trụi tóc, lông mày, buộc xăm ba hình con rết trên mặt và ở ngực. Căn cứ vào kết quả điều tra, có thể tới đây Công an TP Vũng Tàu sẽ khởi tố chủ quán nhiều tội. Nhưng trước mắt với một số mô tả ban đầu có thể nhận thấy chủ quán đã có hành vi phạm tội làm nhục người khác.

Theo Điều 121 Bộ luật Hình sự, tội làm nhục người khác xâm phạm danh dự và nhân phẩm của công dân thông qua những hành vi xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người bị hại. Xúc phạm nghiêm trọng ở đây có nghĩa là cố ý hạ thấp nhân phẩm, danh dự của người bị hại, làm mất uy tín về nhân cách của người đó đối với những người xung quanh. Việc xúc phạm này có thể được thực hiện bằng lời nói, bằng các việc làm cụ thể.

Vụ ép nhân viên xăm hình quái vật: Có dấu hiệu phạm tội làm nhục người khác ảnh 1

Công an huyện đang lấy lời khai của chị NTL (chị cô G.) để làm rõ việc G. bị làm nhục. Ảnh: ĐẮC LAM

Như trong vụ cô G. thì chủ quán đã xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự cô bằng việc cạo trọc tóc, lông mày, thuê người xăm hình con rết ở mặt, ngực… Trong các hành vi này thì có lẽ đau nhất (cả về thể xác lẫn tinh thần) là việc xăm hình con rết ở mặt. Bởi việc xóa các hình xăm không hề đơn giản, rất khó tẩy sạch dù người có hình xăm sẵn sàng chấp nhận đau đớn, tốn kém. Và như thế với hình xăm phi nghệ thuật có thể đeo bám trên gương mặt suốt đời, G. cứ phải luôn gây ra sự phản cảm cho nhiều người.

Hình phạt đối với tội làm nhục người khác có hai khung. Khung một có mức phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm. Khung hai có mức phạt tù từ một năm đến ba năm. Theo đó, mức phạt nặng nhất của tội này là ba năm tù.

Chưa thể xóa hết hình xăm trên người cô gái

Ngày 13-12, cơ quan Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã nhận được đơn của chị NTG (trú xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc) tố cáo chủ quán cà phê ở TP Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã tra tấn, cạo trọc đầu, ép xăm ba hình con vật trên người. Công an huyện Nghi Lộc cũng nhận được ủy thác điều tra của Công an TP Vũng Tàu về vụ việc trên. Hiện G. được người thân đưa đến thẩm mỹ Hồng Phượng (TP Vinh) để xóa vết xăm với giá 30 triệu đồng. Tuy nhiên, các hình xăm trên vẫn chưa thể tẩy xóa hết.

Công an TP Vũng Tàu đã mời vợ chồng chủ quán cà phê là Phạm Thế Phong và Nguyễn Thị Anh để làm rõ. Các nhân vật có liên quan như Nguyễn Thị Hương (nhân viên của Anh) và chủ tiệm xăm hình trên đường Hoàng Hoa Thám cũng được mời đến lấy lời khai.

ĐẮC LAM

Luật sư TÔ NGỌC MINH TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm