Vụ 3 mẹ con sản phụ tử vong, gia đình tố BV tắc trách: 2 lần hụt làm cha…

Liên quan vụ “3 mẹ con sản phụ tử vong, gia đình tố bệnh viện tắc trách” (Pháp Luật TP.HCM ngày 13-9 đã thông tin), cuối giờ chiều 13-9, BS CKII Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, cho biết đoàn công tác của Sở đang làm việc với BV Đa khoa số 10. “Đoàn nghe báo cáo, ghi nhận và thu thập thông tin, sao chép hồ sơ bệnh án của sản phụ Nguyễn Thị Trúc trong quá trình nhập viện tại BV này. Sở đã chỉ đạo thực hiện khẩn trương, khi có đầy đủ hồ sơ và thông tin liên quan, Sở sẽ họp hội đồng chuyên môn để có kết luận và thông tin chính thức cho báo chí, trả lời cho gia đình sản phụ” - BS CKII Nguyễn Thanh Tùng cho biết thêm.

BV Đa khoa số 10

Gia đình sản phụ Nguyễn Thị Trúc (38 tuổi, ngụ ấp Hòa Long B, thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) sau khi nhận thi thể về quê đã tổ chức lễ tang. Anh Nguyễn Hữu Tùng - chồng chị Trúc gương mặt vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc đau lòng. Theo lời anh Tùng, anh và chị Trúc nên duyên vợ chồng vào năm 2013 và đều cùng cảnh nghèo.

Hai vợ chồng, ngoài ngôi nhà chỉ có ba công ruộng. Chị Trúc lo chuyện đồng áng, anh Tùng theo bạn làm phụ hồ. “Vợ chồng tôi luôn mong có một mụn con. Cưới hơn một năm, vợ tôi mang bầu nhưng sau vài tuần thì bị sảy thai. Lần này vợ mang song thai nên tôi mừng lắm, nào ngờ tôi không chỉ mất con mà còn mất cả vợ” - anh Tùng nói đến đây giọng nghẹn lại, giọt nước mắt lăn dài.

Anh Nguyễn Hữu Tùng với nỗi đau mất vợ, con.

Theo anh Nguyễn Hữu Tùng, sáng 31-8, anh cùng gia đình đưa chị Trúc - đang mang thai song sinh hai bé gái (chín tháng) nhập BV Đa khoa số 10 trong tình trạng sức khỏe người mẹ yếu, da vàng, chân tay phù nề, khó ăn uống. Sau khi siêu âm thai, bác sĩ thông báo thai khỏe và chuyển sang phòng chờ sinh để theo dõi và chăm sóc. Anh Tùng có trình bày sức khỏe vợ anh yếu và các bác sĩ có thăm khám nhưng không thông báo thông tin gì cho gia đình biết; chỉ cho biết sẽ kiểm tra lại vào ngày 5-9 và cho sinh mổ vào ngày 6-9. Tuy nhiên, rạng sáng 5-9, vợ anh Tùng đột ngột xuất huyết nhiều, gia đình thông báo và sau đó hơn một tiếng đồng hồ bác sĩ mới có mặt, thăm khám rồi cho chuyển đến BV Phụ sản TP Cần Thơ. Tại BV Phụ sản TP Cần Thơ, y bác sĩ ghi nhận tình trạng chị Trúc nguy kịch: thai chết, suy gan, rối loạn đông máu... Từ đó đến sáng 12-9, dù đã liên tục trải qua ba lần lọc máu, gan và thận nhưng vợ anh Tùng vẫn không qua khỏi.

Ngày 12-9, anh Nguyễn Hữu Tùng đã gửi đơn đến cơ quan chức năng của tỉnh Hậu Giang đề nghị làm rõ sự thờ ơ, tắc trách của đội ngũ nhân viên BV Đa khoa số 10 khiến thai nhi đã chết lưu, vợ anh sau đó cũng tử vong. “Tôi chỉ mong cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm để xử lý nghiêm” - anh Tùng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm