Phản hồi

Vụ 3 anh em chưa có giấy khai sinh: 1 người đã được cấp

Ngày 9-4, Pháp Luật TP.HCM có bài viết “3 anh em hơn 20 tuổi chưa có giấy khai sinh”  thông tin về việc ba người con của bà Phạm Tuyết Trinh, ngụ 145/36 quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM đã hơn 20 tuổi nhưng chưa được cấp giấy khai sinh, không có giấy tờ tùy thân, không được học hành, không có một công việc ổn định.

Em Trương Thanh Tài cùng cha vui mừng vì đã được cấp giấy khai sinh.
Ảnh: VÕ HÀ

Đến chiều 20-4, em Trương Thanh Tài là một trong ba người con của bà Phạm Tuyết Trinh đã được UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức cấp giấy khai sinh.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, năm 1993, bà Phạm Tuyết Trinh mang thai và sinh con trai lớn tại nhà. Đến năm 2000, bà sinh tiếp con trai thứ hai, lần này bà sinh ở BV Nhân dân Gia Định và có giấy chứng sinh. Năm 2002, bà Trinh tiếp tục sinh con trai thứ ba, lần này bà lại sinh tại nhà.

Do hoàn cảnh gia đình quá nghèo, cả hai vợ chồng bà không biết chữ nên sau khi sinh ba đứa con, vợ chồng bà chỉ lo làm ăn để có tiền nuôi con và chữa bệnh tim cho con trai út, không nghĩ đến chuyện làm giấy khai sinh cho các con. Mãi đến năm 2012, nhiều người nói vợ chồng bà phải đăng ký kết hôn mới làm được giấy khai sinh cho ba đứa con.

Bà đăng ký kết hôn xong thì nghe thông tin nếu làm giấy khai sinh trễ hạn sẽ bị phạt. Cũng vì sợ không có tiền đóng phạt, bà Trinh lại ngưng làm hồ sơ làm giấy khai sinh cho các con. Sau đó có người quen đi làm thủ tục giùm nhưng hồ sơ lại tiếp tục bị vướng về thủ tục pháp lý…

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, cho biết sau khi tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và xin ý kiến Phòng Tư pháp TP Thủ Đức, trước mắt UBND phường đã tiến hành cấp giấy khai sinh cho em Trương Thanh Tài vì em Tài có giấy chứng sinh tại BV Nhân dân Gia Định.

Riêng hai người con còn lại của bà Trinh do sinh tại nhà nên phường sẽ tiến hành xác minh về nhân thân thêm. Sau đó, phường sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để cấp giấy khai sinh cho hai người con của bà Trinh trong thời gian sớm nhất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.