Vụ 1 hộ dân chờ được trả giấy chứng nhận: Đã được trả giấy nhưng không đồng tình

Sau khi Pháp Luật TP.HCM có bài phản ánh các cơ quan chức năng tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu không trả giấy chứng nhận (GCN) cho hộ của ông Nguyễn Văn Vinh thì mới đây ngày 25-5 Trung tâm phát triển quỹ đất TP Vũng Tàu đã tiến hành trả lại GCN cho hộ dân này.
Điều đáng nói là mặc dù đã được nhận lại GCN nhưng ông Nguyễn Văn Vinh cũng không thể sử dụng được phần diện tích đất còn lại của mình (133,2 m2 không thuộc diện thu hồi). Vì theo lý giải của các cơ quan chức năng thì phần diện tích còn lại trên thực tế không còn, đã bị thu hồi hết.
Theo đó, cơ quan chỉnh lý đã cập nhật biến động trên GCN với nội dung “Phần diện tích còn lại thuộc khu vực đã có các quyết định thu hồi đất số 4487/QĐ-UBND ngày 10/9/2020; số 06/QĐ-UBND ngày 02/01/2020; số 5998/QĐ-UBND ngày 26/11/2020 của UBND TP Vũng Tàu”.

Theo như nội dung cập nhật biến động thì phần diện tích còn lại của ông Vinh đang nằm trong ba quyết định thu hồi đất. Ảnh: ĐẶNG LÊ

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM đã có bài viết  “1 hộ dân ngóng chờ được trả giấy chứng nhận” phản ánh về hộ ông Nguyễn Văn Vinh được UBND TP Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận công nhận quyền sử dụng 4.869 m2 đất. Khu đất nêu trên nằm trong dự án xây dựng Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu. Sau hai lần thu hồi, tổng diện tích mà UBND TP Vũng Tàu đã thu hồi của hộ ông Vinh để làm dự án là 4.735,8 m2. Phần diện tích còn lại không thuộc diện bị thu hồi là 133,2 m2.
Tháng 11-2020, ông Vinh nộp GCN cho Trung tâm phát triển quỹ đất TP Vũng Tàu để chỉnh lý diện tích trên sổ. Theo như giấy hẹn thì hai tháng sau ông lên Trung tâm phát triển quỹ đất TP Vũng Tàu để nhận lại GCN nhưng không được các cơ quan ở đây giải quyết trả GCN, dù đã quá hẹn và đã khiếu nại nhiều lần.

Sau đó, ngày 15-4, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu là ông Vũ Hồng Thuấn đã đứng ra tổ chức buổi đối thoại với hộ của ông Vinh. Kết thúc buổi làm việc, phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu kết luận chỉnh lý diện tích trên giấy chứng nhận sau khi thu hồi 4.632 m2 (tức thu hồi lần một) để trả lại sổ cho hộ ông Vinh. Đồng thời phó chủ tịch TP Vũng Tàu giao cho chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai chỉnh lý để trả giấy trong thời gian 10 ngày làm việc.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM sau khi nhận CGN, ông Vinh cho biết ông không đồng ý với cách giải quyết trả GCN này với hai lý do. Thứ nhất, ông cho rằng trong các buổi làm việc trước đây các cơ quan chức năng đã thống nhất giải quyết chỉnh lý đối với phần diện tích thu hồi 4.632 m2 trước. Phần diện tích còn lại do có sự chồng lấn với các hộ xung quanh nên sẽ giải quyết sau, trong khi tới hiện nay vẫn chưa xác định được hộ nào chồng lấn của hộ nào.
Thứ hai, tại trang cập nhật biến động trong GCN, cơ quan chỉnh lý đưa ra ba quyết định thu hồi đất nhưng trong số đó chỉ có Quyết định số 5998 (thu hồi bổ sung 103,8m2) là của ông Vinh, hai quyết định còn lại là của hai hộ khác không liên quan tới GCN mà ông đã được cấp. Ông Vinh cho biết sẽ tiếp tục đi tìm câu trả lời thỏa đáng hơn cho vụ việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm