Vợ cũ Vân Quang Long trình báo tố cáo hơn 20 youtuber

Ngày 13-4, PLO đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng chị.

. Phóng viên: Chào chị Ái Vân, tôi được biết trước đó chị đều im lặng, không trình báo công an dù rất nhiều youtuber đều nhằm vào chị. Nhưng mới đây chị đã trình báo, điều gì khiến chị thay đổi như vậy?

+ Ái Vân: Gia đình tôi đã bị ảnh hưởng tinh thần rất nặng nề trước đó. Nhưng tôi im lặng, tôi nghĩ tôi không làm gì sai và tôi là trụ cột của gia đình nên phải tập trung lo công việc, nuôi dạy con cái. Tôi cũng là chủ nha khoa, nơi hơn 20 nhân viên đang làm việc ở đây... Tôi cố gắng vững tinh thần để làm việc và là chỗ dựa của mọi người, của ba mẹ già và các con. Nhưng việc này không hề dễ dàng. Sự việc ngày càng trở nên trầm trọng, tôi không thể im lặng được nữa.

Ái Vân cho biết xe của chị mua từ tháng 12-2018, nhưng sau đó bị youtuber đăng tải và vu khống rằng chị dùng tiền phúng điếu của chồng cũ để đổi xe. Ảnh: NVCC

Các kênh youtuber mà tôi đã liệt kê trong đơn một số trang hải ngoại vẫn vô cớ tiếp tục vu khống, bôi nhọ, rủa sả thậm chí hăm dọa tôi.

Gần đây nhất là kênh LMT trong những post từ ngày 27-3 trở lại đây, liên tục chửi bới xúc phạm tôi, kêu gọi tẩy chay phòng nha của tôi, hăm dọa sẽ cho cháy phòng nha. Họ không chỉ dừng ở mục đích bôi nhọ nữa mà còn đe dọa đến đời sống kinh tế, công việc và an toàn tính mạng của hơn 20 nhân sự của phòng nha, khách hàng nơi tôi đang làm việc. Tôi buộc phải làm đơn tố cáo tới công an để có những biện pháp bảo vệ bản thân, gia đình, đồng nghiệp của mình.

. Họ vu khống chị điều gì?

+ Họ vu khống tôi quan hệ ngoài luồng, vu khống tôi có thai ép anh Long cưới trong khi chúng tôi đăng ký kết hôn 5 năm sau mới có cháu đầu lòng.

Họ nói con tôi là con của một người đàn ông khác, họ vu khống tôi ăn chặn tiền phúng điếu, lấy tiền phúng điếu đổi xe hơi, vu khống anh Vân Quang Long không phải con ruột của ông bà, vu khống tôi thuê xã hội đen truy tìm họ…

Gia đình tôi rất mệt mỏi, giờ chỉ còn biết đợi kết quả từ sự vào cuộc của công an. Tôi và anh Vân Quang Long đã có hơn 20 năm tình nghĩa, dù hết duyên nhưng tôi luôn coi anh ấy là người thân, anh vẫn là ba của hai bé. Trước khi anh mất, quan hệ giữa tôi và anh ấy là mối quan hệ trân trọng nhau như người thân. Tôi muốn hai con luôn tự hào về ba mẹ của mình, dù chia tay nhưng chúng tôi vẫn cư xử tốt đẹp, chân thành.

Chị Ái Vân, vợ cũ của ca sĩ Vân Quang Long chính thức làm đơn trình báo. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Chị đã gửi đơn trình báo vụ việc tới những cơ quan nào?

+ Tôi đã gửi tới cơ quan điều tra của Công an Đồng Tháp, Công an Vĩnh Long, Cục báo chí (Bộ Thông tin Truyền thông), tôi cũng gửi email tới Google - cơ quan chủ quản của Youtube,...

Ngày 13-4, tôi đã lên Công an TP.HCM để lên trình báo vụ việc. Người cán bộ tiếp nhận có yêu cầu tôi lập vi bằng rồi mang nộp lại đầy đủ. Tôi đang lập vi bằng, nhiều clip xúc phạm trước đó đã bị xoá nhưng tôi đã lưu lại từ trước.

. Chị mong muốn sự việc này được xử lý thế nào?

+ Ban đầu, tôi nghĩ việc trong nhà, thị phi đến rồi sẽ đi, tôi không muốn lên tiếng. Nhưng từ vụ việc của mình, tôi nghĩ rằng: Đôi khi sự im lặng với cái ác là tiếp tay cho cái ác.

Tôi mong muốn sự thật được sáng tỏ một lần, rồi gia đình tôi được yên ổn. Ba mẹ tôi đã già, vừa mất con, sức khỏe ngày càng không tốt. Các con tôi đang tuổi lớn, tinh thần cần ổn định cho việc phát triển và học tập. Tôi đứng lên làm đơn lần này là cách bảo vệ người thân của mình theo pháp luật.

Tôi tin pháp luật Việt Nam sẽ bảo vệ những người bị vu khống như chúng tôi, không dung túng cho những người coi thường luật pháp. Tôi mong muốn là các kênh youtuber phải có trách nhiệm đối với những thông tin sai trái, nhục mạ, vu khống... gây ảnh hưởng tới đời sống xã hội và đời sống cá nhân của mọi người.

Tôi mong muốn chuyện gia đình tôi cũng như chuyện của rất nhiều nạn nhân gần đây của mạng xã hội sẽ góp thêm tiếng nói để các trang xã hội như Facebook, Tiktok, Youtube có thêm các phương pháp ngăn chặn thông tin bịa đặt, kích động xã hội.

. Xin cảm ơn chị!

Gia đình ca sĩ Vân Quang Long cầu cứu
Gia đình ca sĩ Vân Quang Long cầu cứu
(PLO)- Cha ca sĩ Vân Quang Long đã gửi đơn trình báo lên Công an tỉnh Đồng Tháp yêu cầu xử lý việc các YouTuber đăng tải clip vu khống, xúc phạm gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.