Vợ chồng ông bán vé số đã mua được đất

Hiện bạn đọc Nguyễn Văn Quốc và Ngô Thị Ngát (Công ty TNHH Dược phẩm Tiến Minh, ở phường 15, quận 10, TP.HCM) đã chuyển 33 triệu đồng vào tài khoản của Pháp Luật TP.HCM như đã hứa để chuyển cho gia đình ông Đùa. Ông Phạm Chí Thịnh - đại diện quán cơm Thành Tâm, thuộc CLB thiện nguyện Trí Huệ Việt Nam tại TP.HCM, cũng hứa sẽ hỗ trợ số tiền còn lại trong thời gian sớm nhất thông qua báo. Sau khi ông Đùa có đất, một người (xin giấu tên) ở huyện Hòa Thành (Tây Ninh) sẽ trực tiếp xây căn nhà cấp 4 để tặng vợ chồng ông Đùa.

Riêng phía UBND xã đã hỗ trợ thông tin và chỉ dẫn các thủ tục cần thiết cho gia đình ông Đùa để làm giấy tờ theo quy định. Còn hiện nay Phòng TN&MT huyện đang đo vẽ để hai bên làm thủ tục mua bán.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, vợ chồng ông Đùa làm nghề bán vé số dạo, phải thi hành bản án trả số tiền 33 triệu đồng. Do không có tiền trả nên Chi cục Thi hành án huyện Châu Thành kê biên, bán đấu giá căn nhà duy nhất của họ. Tháng 7-2011, thi hành án cưỡng chế giao nhà cho ông T. (người mua trúng đấu giá 59 triệu đồng). Thấy ông T. chỉ khóa cửa, nhà để trống nên gia đình ông Đùa đã phá khóa cửa vào ở lại. Từ đó họ bị khởi tố (vợ bị tạm giam ba tháng) về tội không chấp hành án.

Báo Pháp Luật TP.HCM đã có bài phân tích không thể khép họ vào tội trên nên ngày 10-4, cơ quan tố tụng đã đổi sang tội sử dụng trái phép tài sản. Sau đó nhiều chuyên gia pháp luật cho rằng hành vi của vợ chồng ông Đùa là trái pháp luật nhưng xử lý hình sự là không đáng và quá nặng. Các ý kiến đều cho rằng cần khoan hồng, tha miễn cho vợ chồng họ…

THANH TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm