Vợ chồng được đại diện nhau trong kinh doanh

Vừa qua, chồng tôi đi công tác xa nhưng một đối tác lại yêu cầu chồng tôi có mặt để giải quyết một số vấn đề liên quan đến hợp đồng. Vợ chồng tôi thống nhất để tôi tham gia giải quyết. Tuy nhiên, phía đối tác không đồng ý vì cho rằng tôi không thể đại diện. Tôi thì cho rằng việc này hai vợ chồng tôi đều biết nên tôi có thể giải quyết được. Tuy vậy, phía kia vẫn khăng khăng giữ quan điểm. Cho tôi hỏi trong trường hợp này tôi có thể đứng ra giải quyết được hay không?

Nguyễn Thị Thanh Bình (Long Khánh, Đồng Nai)

Luật sư Nguyễn Thanh Việt, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Theo quy định của Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 thì vợ chồng có thể đại diện nhau trong quan hệ kinh doanh.

Cụ thể, Điều 25 (về đại diện giữa vợ và chồng trong quan hệ kinh doanh) quy định trong trường hợp vợ, chồng kinh doanh chung thì vợ, chồng trực tiếp tham gia quan hệ kinh doanh là người đại diện hợp pháp của nhau trong quan hệ kinh doanh đó, trừ trường hợp trước khi tham gia quan hệ kinh doanh, vợ chồng có thỏa thuận khác hoặc luật này và các luật liên quan có quy định khác. Trong trường hợp vợ, chồng đưa tài sản chung vào kinh doanh thì người này có quyền tự mình thực hiện giao dịch liên quan đến tài sản chung đó. Thỏa thuận này phải lập thành văn bản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.