VNG lên tiếng vụ tài khoản Zing ID bị rao bán

Cụ thể, theo đơn vị này, tối 26-4, Công ty Cổ phần VNG phát hiện một tài khoản trên một diễn đàn trực tuyến nước ngoài tuyên bố 160 triệu Zing ID bị lộ thông tin.

“Zing ID là hệ thống quản lý tài khoản cho các sản phẩm game của VNG. Năm 2015, VNG đã ghi nhận việc 160 triệu Zing ID có nguy cơ bị rò rỉ và có thể ảnh hưởng tới một bộ phận tệp khách hàng chơi game của công ty.

Ngay tại thời điểm đó chúng tôi đã kịp thời có các biện pháp xử lý, ngăn chặn xâm nhập, giới hạn số lượng người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố thông qua các biện pháp kỹ thuật. Phạm vi người dùng bị tác động thực sự bởi sự cố này không lớn, tập trung ở các khách hàng chơi game và không ảnh hưởng tới các sản phẩm khác của VNG” - đơn vị này cho biết.

Cũng theo VNG, gần 99% số tài khoản Zing ID nói trên đã không phát sinh hoạt động nào trong hơn một năm trở lại đây.

Từ đêm 26-4, bằng các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ và sự cảnh báo kịp thời của cộng đồng các chuyên gia an toàn thông tin Việt Nam, đội ngũ kỹ sư của VNG đã nhận diện được động thái bất thường liên quan đến vụ việc của năm 2015.

“Ngay lập tức chúng tôi đã gấp rút triển khai các biện pháp như kiểm chứng thông tin, tăng cường bảo mật hệ thống game cũng như họp bàn chuẩn bị các giải pháp lâu dài, gốc rễ cho vấn đề, trên tinh thần ưu tiên bảo vệ quyền lợi của tất cả khách hàng.

Đồng thời, VNG cam kết sẽ luôn đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho khách hàng, giải quyết triệt để nếu như có bất cứ vấn đề nào phát sinh và hy vọng người dùng sẽ phối hợp cùng VNG bảo vệ thông tin cá nhân của mình bằng cách làm theo những hướng dẫn cụ thể mà chúng tôi đã gửi tới người dùng khi sử dụng dịch vụ" - đại diện VNG nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm