VKSND tỉnh Sóc Trăng xin lỗi ba người bị oan

Ngày 28-10, tại Nhà văn hóa phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), VKSND tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức xin lỗi ba người bị oan gồm ông Phạm Văn Lé, bà Thạch Thị Xem (vợ ông Lé) và ông Phạm Văn Lến (em ông Lé).

VKSND tỉnh Sóc Trăng xin lỗi ba người bị oan ảnh 1 

Buổi xin lỗi công khai nhưng không có người dân nào được tham dự, chứng kiến. Ảnh: CTV

Trước đó, qua thương lượng, anh em ông Lé mỗi người được bồi thường oan trên 200 triệu đồng, bà Xem được bồi thường trên 27,6 triệu đồng. Nửa năm trước, ông Lé và ông Lến mỗi người được cơ quan công tố cho tạm ứng 50 triệu đồng. Theo thỏa thuận, số tiền còn lại họ sẽ nhận trực tiếp tại VKSND tỉnh Sóc Trăng ngày 30-10 tới.

Thành phần tham dự buổi xin lỗi gồm ông Nguyễn Hồng Phuông - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Sóc Trăng với một cán bộ VKS tỉnh, đại diện công an, VKSND thị xã Vĩnh Châu, phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Phước và cán bộ khóm cùng ba người bị oan. Một số người thân của ông Lé biết tin có buổi xin lỗi oan đã tìm đến nhà văn hóa xem nhưng đã không được vào.

Lý giải việc công khai xin lỗi mà thiếu vắng người dân địa phương, ông Nguyễn Hồng Phuông - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Lý do hạn chế mời người đến buổi xin lỗi vì điều này đã được VKS thỏa thuận với ông Lé. Thỏa thuận ra sao thì chúng tôi thực hiện như vậy”.

Cách nay hơn ba năm, anh em ông Lé bị khởi tố, bắt giam để điều tra về tội giết người. Bà Xem, vợ ông Lé sau đó cũng bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú về tội không tố giác tội phạm. Sau một năm bị tạm giam, ông Lến được chuyển tội danh từ giết người sang không tố giác tội phạm. Đến cuối năm 2014, Công an tỉnh Sóc Trăng đình chỉ điều tra cả ba người vì không chứng minh được họ có hành vi phạm tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm