Vì sao không khởi tố vụ giữ mẹ để đòi nợ con?

Thông tin ban đầu, vào chiều tối 8-3, anh L. (27 tuổi, ngụ quận 7) đến Công an phường 10, quận 3 trình báo về việc mẹ anh là bà Lê Thị Lợi (53 tuổi) bị bà Hoàng Thị N. giữ tại một căn nhà trên đường Cách Mạng Tháng 8, phường 10, quận 3. Mẹ anh bị buộc ở đây  từ ngày 6-3 đến 8-3 vẫn chưa được trả về nên anh rất lo lắng.

Công an đã giải thích lý do không khởi tố vụ án. Ảnh minh họa

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận 3 đã cử tổ công tác xuống hiện trường làm việc và đưa bà Lợi ra ngoài an toàn.

Công an làm việc với bà N. thì được biết con gái bà Lợi là TTLH (23 tuổi) vay tiền bà N. từ năm 2017, số tiền là 1,7 tỉ đồng, đến nay cả gốc và lãi đã hơn 2,9 tỉ. Sau đó, con gái bà Lợi bỏ đi đâu không rõ.

Ngày 15-3, trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM về vấn đề này, lãnh đạo Công an quận 3 cho biết quá trình điều tra, Công an quận 3 xác định không có hành vi ép buộc bà Lợi phải ở tại ngôi nhà trên đường Cách Mạng Tháng 8. Việc bà Lợi ở lại đây là hoàn toàn tự nguyện. Do đó, không cấu thành tội “Giữ người trái quy định pháp luật” nên đề xuất cho bảo lãnh bà Lợi và bà N. về, củng cố hồ sơ xử lý sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm