Vạch mặt "thủ phạm” giết sự hưng phấn, thăng hoa

Stress

Căng thẳng, lo lắng và luôn trong trạng thái stress không chỉ gây nên những ảnh hưởng xấu đến trạng thái tâm lý của bạn mà còn là nguyên nhân khiến cho ham muốn tình dục bị suy giảm.

Stress là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho ham muốn tình dục bị suy giảm.

Vậy nên các chuyên gia tình dục khuyên bạn rằng, nếu muốn có một đời sống tình dục lành mạnh và viên mãn thì tốt nhất nên rũ bỏ mọi ưu phiền, lo lắng và stress trước khi bước vào phòng ngủ.

Do tình trạng sức khoẻ

Những tín hiệu xấu về sức khoẻ có thể là nguyên nhân làm cho bạn cảm thấy mặc cảm về bản thân khi “hành sự”.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phụ nữ trong độ tuổi “xế chiều” suy giảm ham muốn tình dục không chỉ đơn thuần là bởi sự thay đổi hoorom trong cơ thể mà còn là bởi họ cảm thấy hình ảnh của mình đang dần “xuống cấp”, khả năng “yêu” đang dần giảm sút, vậy nên những yếu tố đó chính là lý do vì sao bạn “ngại yêu”.

Do tác động tiêu cực của cuộc sống

Nếu như bạn mới kết hôn, vừa ly hôn, thay đổi công việc hoặc gặp phải những cú sốc trong cuộc sống thì đó là “thủ phạm” làm cho tần suất “chuyện vợ chồng” của bạn bị giảm hẳn.

Những tác động tiêu cực của cuộc sống cũng có thể xem như một dạng tồn tại khác của stress, cũng có những ảnh hưởng xấu như stress đến “chuyện ấy” của vợ chồng bạn.

Tuổi tác

Như trên đã nói, sự suy giảm hoormon khi đến giai đoạn tiền mãn kinh ở phụ nữ và độ tuổi “xế bóng” ở đàn ông chính là những nhân tố gây nên sự mất cân bằng trong đời sống tình dục.

Thiếu hoormon sinh dục khi “giao ban” có thể làm cho bạn có cảm giác đau đớn khi ‘ân ái” do chứng khô âm đạo gây nên.

Do mới sinh em bé

Có thêm một thành viên mới trong gia đình chắc chắn sẽ khiến cuộc sống bị đảo lộn và bạn cũng sẽ phải dành nhiều thời gian quan tâm chăm sóc đến em bé hơn thay vì quan tâm đến chuyện “gối chăn” hay “người ấy” của bạn.

Vậy nên bạn hãy là người phụ nữ thông thái biết bố trí thời gian chăm sóc bé, chăm sóc bản thân, chăm sóc người bạn đời và đặc biệt là khoảng thời gian thích hợp dành cho “chuyện vợ chồng” nữa.

Khi “giao ban” trong thời điểm sau khi sinh những vấn đề như khô hạn nơi “vùng cấm”, lo lắng đến những tổn thương vùng âm đạo…có thể gây nên những cản trở cho cuộc “yêu”, tuy vậy đó là những vấn đề hoàn toàn có thể cải thiện và khắc phục được.

Bạn có thể dùng chất bôi trơn âm đạo hay nhờ đến sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa để gỡ rối cho bạn trong trường hợp này.

Đồ uống có cồn

Một lượng đồ uống có cồn vừa phải được thu nạp vào cơ thể sẽ giống như một chất kích dục hiệu quả, làm tăng ham muốn cho chủ nhân của nó.

Tuy nhiên, ngược lại việc thu nạp một lượng quá lớn những đồ uống có cồn sẽ gây nên tác dụng “phản chủ”.

Chính vì thế, hãy nhớ rằng biết kiểm soát những đồ uống có cồn là một biện pháp hữu hiệu giúp bạn luôn thăng hoa khi “mây mưa”.

Mặc cảm về ngoại hình

Nếu bạn đột nhiên tăng cân quá mức hoặc giảm cân “không phanh” thì có thể là lý do làm cho bạn mặc cảm hoặc e ngại khi làm “chuyện ấy”.

Nhưng hãy nhớ rằng, khi người ấy yêu và quyết định kết hôn với bạn là bằng tình yêu anh/cô ấy dành cho bạn chứ không phải vì yếu tố ngoại hình.

Vì thế tự tin trong chốn phòng the sẽ giúp bạn cầm chắc phần thắng trong “bài thi”.

Mối quan hệ hai bạn đang ở mức “báo động đỏ”

Có thể xem đây như ‘kẻ thù” nguy hại nhất chốn phòng the khiến cho bạn bị suy giảm ham muốn tình dục.

Nếu bạn và người ấy đang bất đồng quan điểm hay trong tình trạng “chiến tranh lạnh” thì tốt nhất không nên nghĩ đến “chuyện chăn gối” vì điều này sẽ càng làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn mà thôi, thay vào đó hãy thẳng thắn nhìn vào sự thật, giải quyết triệt để vấn đề. Khi mọi chuyện được thông suốt thì mới là lúc bạn và người ấy cùng hâm nóng lại lửa “yêu”.

Theo Khổng Thu Hà (VTC News/ Health) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm