UBND TP.HCM yêu cầu thanh tra trung tâm Anh ngữ Eagle Corp

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản gởi Sở Giáo dục và Đào Tạo (GD&ĐT) TP.HCM, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức về việc Trung tâm Anh ngữ  Eagle Corp (Trung tâm Anh ngữ  Đại Bàng) hoạt động không phép.

Theo văn bản, ông Dương Anh Đức yêu cầu Sở GD&ĐT thành lập đoàn thanh tra xác minh rõ các nội dung phản ánh của người học, giáo viên, người lao động làm việc tại các cơ sở của Eagle Corp.

Nhiều giáo viên tìm đến các cơ sỏ của Eagle Corp để đòi lương. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Từ cơ sở kết luận thanh tra, UBND TP.HCM sẽ có các biện pháp xử lý tiếp theo, đảm bảo quyền lợi của học viên, giảng viên, người lao động bị thiệt hại do Eagle Corp gây ra.

UBND TP.HCM cùng đề nghị Sở GD&ĐT rà soát lại quy trình quản lý các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn TP.HCM.

Công tác trên nhằm có biện pháp phối hợp với các cơ quan, ban ngành và địa phương giám sát, quản lý địa bàn, công tác hậu kiểm sau khi cấp phép hoạt động.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin về vụ việc trung tâm Eagle Corp lấy lý do thực hiện giãn cách vì COVID-19 để ngừng tất cả hoạt động dạy học với cam kết hết dịch sẽ dạy lại, dù đã nhận đầy đủ học phí của người học.

Trụ sở tại đường Đất Thánh (Tân Bình), theo các học viên đây là trụ sở chính của Eagle Corp đã đóng cửa từ đầu tháng 8. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Khi ngừng hoạt động, Eagle Corp đã nợ lương giáo viên và người lao động nhiều tháng liền.

Cuối tháng 8, Sở GD&ĐT TP.HCM đã làm việc với ông Nguyễn Trường Giang (ngụ Hà Nội), Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn giáo dục và đào tạo Eagle Corp, đơn vị thành lập Trung tâm Anh ngữ Eagle Corp.

Tuy nhiên, ông Giang chỉ là giám đốc thuê và đã nghỉ việc từ tháng 5-2020.

Do đó, Sở GD&ĐT tiếp tục đề nghị ông Trần Minh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn truyền thông Eagle Corp (là công ty mẹ của Công ty TNHH Tư vấn giáo dục và đào tạo Eagle Corp) vào TP.HCM để làm việc trực tiếp.

Đồng thời, Sở GD&ĐT đã báo cáo vụ việc trung tâm Anh ngữ Eagle Corp lên Thường trực UBND TP.HCM. Đồng thời, sở cũng kiến nghị Thường trực UBND TP.HCM có đề nghị để cơ quan công an làm rõ sự việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm