UBND phường đang xử lý vụ Việt kiều dắt chó không đeo rọ mõm

Hôm qua, một thanh niên là Việt kiều Mỹ cùng bạn gái dắt chó không đeo rọ mõm đi dạo dưới khuôn viên chung cư Skyline (Quận 7, TP.HCM) bị bảo vệ nhắc nhở. Sau khi bị nhắc nhở thanh niên này còn lớn tiếng với bảo vệ, quát nạt cả những người lớn tuổi đang chứng kiến sự việc khiến nhiều người chú ý.

Trao đổi với phóng viên PLO, ông Bùi Hữu Trung, Phó Chủ tịch phường Phú Thuận (quận 7, TP.HCM) cho biết, sự việc xảy ra vào ngày hôm qua chủ nhật cuối tuần nên bên phường không làm việc, thời điểm xảy ra vụ việc có lực lượng công an ứng trực xử lý. 

“Sáng nay phía phường mới tiếp nhận thông tin từ công an chuyển qua và đang trong quá trình phối hợp với công an, chi cục thú ý để kiểm tra lập biên bản xử lý và sẽ thông tin cho báo chí khi có thông tin mới nhất”- ông Trung nói.

Theo ông Trung, hành vi dắt chó đi dạo nơi công cộng mà không đeo rọ mõm sẽ bị xử phạt theo khoản 2 Điều 7 Nghị định 90/2017 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, mức phạt là từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng.

Trưa ngày 19-5 trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên lớn tiếng thách thức thậm chí đòi đập bảo vệ chung cư Skyline (Quận 7, TP.HCM) khi bị bảo vệ nhắc nhở vì dắt cho ra ngoài đường mà không đeo rọ mõm.

Thanh niên này còn phát ngôn những câu khiến cộng đồng mạng không khỏi phẫn nộ khi nói chuyện với người bảo vệ đang tuổi cha chú như:  "Này ông già, ông có bằng chứng gì hả, nói tôi nghe, ông có bằng chứng gì?"; "Để tao dắt chó về rồi quay lại nói chuyện với tụi mày, tao sợ tụi mày chắc"; "Chó tao là chó nằm máy lạnh, nghĩ sao tao đứng đây nói chuyện với tụi bây?"...

Nhắc nhở không được còn bị mắng ngược, người dân sau đó đã liên hệ với công an phường tới giải quyết sự việc. Tuy nhiên, anh này vẫn cho rằng mình không sai.

Được biết nam thanh niên Việt kiều này có tài khoản Facebook tên D.N. ngay sau khi đoạn clip được đăng tải không lâu trên trang cá nhân của mình, tài khoản cũng D.N. cũng đã lên tiếng về ồn ào vừa xảy ra.

"Nếu biết đầu đuôi thì hãy nói nhé, tôi dắt chó đi dạo rất nhiều lần, khi qua khu có dân cư tôi đều bế trên tay để tránh mọi người, bảo vệ vẫn ra đuổi đi nói tôi ở đâu vào đây, chuyện này đã xảy ra rất nhiều lần, tôi cũng nhịn cho qua, hôm nay còn kêu nạt nộ (?) kêu tôi là dân ở đâu rồi vào đây dắt chó, khinh tôi tôi mới chửi, ủa mấy bạn không hiểu chuyện mà còn rần rần lên, tôi người trong cuộc kêu tôi nhịn là nhịn cái gì", dòng chia sẻ của D.N. trên Facebook.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm