Ứ nước thải tại BV Lao phổi Long An

Theo ghi nhận của chúng tôi, khuôn viên bệnh viện nằm thấp hơn mặt đường Châu Thị Kim và khu vực dân cư hơn 1 m. Bệnh viện không có hệ thống thoát nước thải ra ngoài nên mỗi khi vào mùa mưa là người bệnh lẫn nhân viên bệnh viện đều phải... xắn quần lội nước. Để ‘‘chữa cháy’’, bệnh viện đã đào hai ao tạm để chứa nhưng do hai ao chứa nhỏ nên cũng không thể chứa hết lượng nước thải.

‘‘Do bệnh viện xây đã hơn 30 năm, sau khi hệ thống đường, khu dân cư nâng cấp, khu vực bệnh viện trở thành vùng trũng nhất. Tình trạng ngập úng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tích tụ mầm bệnh. Hàng chục năm nay chúng tôi đã gửi rất nhiều kiến nghị nhờ tỉnh giải quyết nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả’’ - bà Trần Thị Thu An, Phó phòng Tổ chức hành chính, BV Lao phổi Long An, nói.

Ông Lê Thanh Liêm, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An, cho biết tuyến đường Châu Thị Kim hiện nay không có hệ thống ống cống thoát nước thải chung nên hệ thống xử lý nước thải của bệnh viện không thể đấu nối vào. Trước đây, bệnh viện cũng đã đề xuất làm hệ thống thoát nước thải riêng để xả trực tiếp ra một khu vực khác khá xa bệnh viện. Phương án này không được duyệt do phải tốn kinh phí nhiều tỉ đồng.

 Ông Phạm Văn Rạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho biết: ‘‘UBND tỉnh sẽ xem xét, cân đối ngân sách để sớm bố trí kinh phí đầu tư hệ thống thoát nước thải cho bệnh viện’’.

 HOÀNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm