Tuyển 125 ứng viên điều dưỡng sang Đức làm việc

Khác với khóa đầu tiên được tài trợ toàn bộ chi phi ăn ở và học tập, các ứng viên khóa 2 chỉ được miễn phí hoàn toàn chỗ ở và ba bữa ăn từ thứ Hai đến thứ Sáu. Chi phí trong thời gian học tiếng do Bộ Kinh tế Đức tài trợ 2/3, số còn lại sẽ do ứng viên tự đóng góp với mức 1,8 triệu đồng/tháng. Trong khóa tuyển ứng viên lần thứ hai, chương trình sẽ tuyển chọn 125 ứng viên. Những ứng viên này phải nằm trong độ tuổi 21-25, đang học hoặc đã tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng tại các trường trung cấp, cao đẳng hoặc đại học.

Sau thời gian học tiếng, các ứng viên nếu thi đỗ chứng chỉ trình độ tiếng Đức B2 sẽ được sang Đức học chuyên môn ba năm, phía Đức sẽ chi trả lệ phí visa và vé máy bay. Trong thời gian đào tạo, ứng viên sẽ được hưởng học bổng theo từng năm học. Sau ba năm đào tạo, lao động có thể thi để lấy chứng chỉ quốc gia về chăm sóc người già tại Đức. Khi đã có chứng chỉ, lao động được lựa chọn hoặc tiếp tục làm việc tại các cơ sở chăm sóc người già tại Đức hoặc trở về Việt Nam làm việc.

Nếu ở lại Đức làm việc, điều dưỡng viên sẽ làm việc tại các cơ sở chăm sóc người già của Đức và được hưởng mức lương như người lao động Đức, khoảng 1.800-2.300 euro/tháng (tương đương 51,5 đến 65 triệu đồng).

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, cho biết Cục Quản lý lao động ngoài nước là đầu mối duy nhất tiếp nhận hồ sơ đăng ký và triển khai chương trình này. Vì vậy lao động nên trực tiếp liên lạc với Cục để tìm hiểu thông tin và nộp hồ sơ, không nộp qua cò hay bất cứ đơn vị nào khác.

 T.NHIÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm