Tường rào trụ sở ép đường dân sinh

Người dân sinh sống tại phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) gần cả năm nay bức xúc vì không có đường đi lại, buôn bán bết bát vì con đường dân sinh Phạm Hồng Thái đã bị tỉnh lấy xây tường rào trụ sở HĐND và UBND tỉnh.

Theo phản ánh của người dân ở đây, vào tháng 9-2014, đơn vị xây dựng trụ sở HĐND và UBND tỉnh Đắk Lắk đã dựng rào chắn, bịt kín đường Phạm Hồng Thái (dài khoảng 100 m) để xây tường rào trụ sở. Bị bịt kín đường, người dân không thể đi lại, muốn đi ra đường Lê Duẩn phải chui tắt qua khu nghĩa địa gần đó hoặc phải đi vòng qua các con hẻm. Việc buôn bán kinh doanh của người dân vì thế gặp nhiều khó khăn, thất thu do vắng khách.


Đường Phạm Hồng Thái rộng rãi ngày nào giờ chỉ còn là hẻm nhỏ. Ảnh: ĐẠI DŨNG

Đến đầu tháng 12-2015, đơn vị xây dựng dỡ rào chắn, người dân bất ngờ khi thấy đường Phạm Hồng Thái ngày nào giờ đã thành tường rào trụ sở HĐND và UBND tỉnh. Phần còn lại của con đường chỉ là rẻo đất có hàng cây xanh cùng lề đường rộng hơn 1 m. Người dân đã dọn dẹp đất đá ở lề đường để làm thành đường hẻm đi tạm ra đường Lê Duẩn. Ông Nguyễn Bá Vượng (tổ trưởng tổ dân phố 5, phường Tự An) cho biết khi tỉnh chặn đường xây tường rào có gửi thông báo sẽ làm đoạn đường mới thay thế đường bị chặn ngang. “Đến nay vẫn không thấy có động tĩnh gì và cũng không biết đến khi nào làm” - ông Vượng nói.

Ông Võ Tấn Cường, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Quản lý dự án (thừa ủy quyền của chủ đầu tư là Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk), cho biết việc chặn, sử dụng đất thuộc một phần của đường Phạm Hồng Thái (gần 100 m) để xây dựng công trình là phù hợp với quy hoạch chi tiết của khu vực. Theo ông Cường, trước khi chặn đường Phạm Hồng Thái, văn phòng UBND tỉnh đã nhiều lần làm việc với các cơ quan chức năng, thống nhất chủ trương phân luồng giao thông để giải phóng và bàn giao mặt bằng…

“Hiện UBND tỉnh đã giao UBND TP Buôn Ma Thuột lập dự án mở rộng đường Phạm Hồng Thái rộng hơn 42 m thay thế đường cũ đã bị chặn. Chủ đầu tư đã lập dự án hoàn chỉnh nhưng do điều kiện về nguồn vốn chưa được đảm bảo nên dự án chưa triển khai. Dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý I-2016 khi được bố trí từ nguồn vốn vay nhàn rỗi của kho bạc nhà nước trung ương” - ông Cường cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm