Những tai nạn đau lòng từ sự bất cẩn của cha mẹ

Sáng 8-1, khoa Hồi sức tích cực & Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM), cho biết vừa cứu sống kịp thời bé trai H. H.P. (15 tháng tuổi, ở Bến Lức, Long An) uống nhầm thuốc trừ sâu đựng trong chai trà xanh C2Hiện sau 7 ngày hồi sức tích cực, sức khoẻ bé P. cải thiện, không còn thở máy, tỉnh táo.

Chuyện người lớn bất cẩn, trẻ con nghịch dại dẫn đến nhiều tai nạn đáng tiếc cho các cháu vẫn thường xảy ra. Hy vọng từ câu chuyện đáng tiếc của bé P. và nhiều cháu bé khác trước đó sẽ là bài học nằm lòng cho các bậc cha mẹ:

Bị bỏng từ phích nước của gia đình

Bé Quốc H. (13 tháng tuổi ở huyện Đông Anh, Hà Nội) bị bỏng nặng từ chiếc ấm siêu tốc. Theo lời mẹ cháu thì hôm đó bà vừa đổ đầy nước vào chiếc ấm siêu tốc để đun. Biết con hiếu động hay đùa nghịch, bà đã đặt hẳn vào góc phòng rồi mới cắm điện. Sau đó, bà ra ngoài phơi đồ. Nhưng ra ngoài chưa đầy 5 phút thì đã nghe tiếng con khóc  ré lên, bà chạy vào xem thì mới tá hỏa thấy con đang ôm cả chiếc ấm vào người. 

  

Nhầm kẹo với thuốc diệt chuột

Trường hợp của bé Nguyễn Vân A. (3 tuổi, Bình Phước) được người nhà đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu vì ăn nhầm thuốc diệt chuộc. Trước khi tai nạn hi hữu xảy ra, trong gia đình xuất hiện nhiều chuột nên bà nội của bé mua thuốc về diệt.

Trẻ nhầm kẹo với thuốc giệt chuột.

Trước đó, bà nội của bé sơ ý để thuốc trên bàn chưa kịp cất đi, thấy thuốc hình viên nén, cháu bé tưởng nhầm là kẹo nên lấy ngậm vào miệng, chỉ ít giờ sau cháu nôn ói, bất tỉnh. Gia đình kiểm tra thì phát hiện bịch thuốc đã bị mở nên vội vàng đưa cháu đến bệnh viện địa phương sơ cứu rồi chuyển lên Nhi Đồng 1.

Bỏ đồ sắc nhọn linh tinh

Một bé trai 2 tuổi bị kéo cắm vào tai do sự bất cẩn của người lớn cũng đã gây xôn xao dư luận. Trong lúc đang dọn dẹp ở ngoài, người mẹ bỗng thấy tiếng con gọi thất thanh, chị vội chạy vào nhà thì nhìn thấy chiếc kéo hoen gỉ đã đâm sâu vào tai con trai.

Kéo cắm tai do sự bất cẩn của cha mẹ. 

Ngay lập tức, gia đình vội đưa con đi cấp cứu ở BV Nam Định, sau đó được chuyển thẳng lên Khoa Cấp cứu, BV Tai Mũi Họng Trung ương ngày 20-6-2017. Rất may bé trai đã được các bác sĩ cấp cứu kịp thời nên không gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Uống hóa chất trang trí trong lọ tăm

Một bé trai 17 tháng tuổi ở Nghệ An do uống nhầm phải cốc nước đựng hóa chất trang trí trong lọ tăm vỡ đã tử vong.

Cháu bé 17 tháng tuổi đã mất mạng do uống phải hóa chất trang trí trong lọ tăm.

Khi ở nhà cùng với bố, cháu H thấy khát nước nên đã tự đi tìm để uống. Lúc này thấy một ít nước trong cốc nên cháu H lấy để uống. Loại nước mà cháu Huy uống là dung dịch thủy ngân chảy ra từ hộp đựng tăm bị vỡ trước đó.

Sau khi uống loại dung dịch này được ít phút. H có biểu hiện bị ngộ độc rồi hôn mê. Mặc dù đã được gia đình đưa đến bệnh viên cấp cứu nhưng do bị nhiễm độc quá nặng cháu H đã tử vong.

Uống dầu luyn trong chai nước ngọt

Cháu Triệu T.U (13 tháng tuổi, ở Tuyên Quang) nhập viện trong tình trạng sốt cao liên tục, suy hô hấp, da tái, nhiễm trùng nặng…

Theo người nhà, trước khi vào viện 5 ngày, trong khi chơi một mình, bố mẹ không để ý, cháu U. đã lấy chai nước ngọt trong đó có chứa dầu luyn để uống. Cháu U. bị sặc, ho, tím tái, khó thở. Người nhà lập tức đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu. Do tình trạng bệnh ngày càng nặng, cháu được chuyển lên tuyến trên. Cháu bé may mắn cứu sống.

Ngậm dây điện, bé mang dị tật suốt đời

Bé Nhật Ánh (6 tuổi) nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, lưỡi cháy đen và co rút biến dạng sau khi nghịch phích cắm từ máy phát điện năng lượng mặt trời.

Chị NT.H (quê Đăk Lăk), mẹ của cháu A. cho biết, 2 năm nay gia đình sử dụng máy phát điện từ năng lượng mặt trời để chạy các thiết bị gia dụng như quạt, đèn, tivi… Tai nạn xảy ra trong khi bố mẹ vắng nhà, cháu A ở nhà một mình đã cầm chiếc phích nguồn của thiết bị phát điện cho vào miệng nên bị giật. Nguồn điện 220V đã làm cậu bé bất tỉnh, lưỡi bị hoại tử nặng.

Với những gia đình nào có con trẻ trong nhà, rất mong các bậc cha mẹ luôn cẩn trọng để các cháu được sống trong một môi trường an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm