Hàng loạt xe container dừng đỗ ở vòng xoay Phú Hữu

Anh Nguyễn Văn Hùng (quận 9) cho biết: “Vào giờ cao điểm, tại vòng xoay Phú Hữu có rất nhiều xe container dừng đỗ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ở hai đầu đường Võ Chí Công vào vòng xoay, lúc nào cũng có 2-4 xe container xếp hàng. Bên cạnh đó, trên tuyến đường Võ Chí Công, Nguyễn Duy Trinh cũng có nhiều xe dừng đỗ, cản tầm nhìn cho người tham gia giao thông. Đây cũng là điểm nóng thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Chúng tôi rất mong cơ quan có thẩm quyền xử lý dứt điểm tình trạng này”.

Đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở GTVT) cho biết vòng xoay Phú Hữu luôn có một lượng lớn xe container ra vào cảng Phú Hữu và cảng Cát Lái, do đó đoạn đường này thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường.

Mặt khác, các phương tiện cũng không được dừng đỗ trong khu vực vòng xoay vì sẽ gây khuất tầm nhìn, dễ dẫn đến tai nạn giao thông. Đơn vị có trách nhiệm xử lý tình trạng này là Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Cát Lái.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Đội CSGT Cát Lái cho biết: “Tại vòng xoay Phú Hữu tất cả phương tiện đều không được dừng đỗ. Đội CSGT đã xử phạt về tình trạng này rất nhiều. Tuy nhiên, thời điểm cuối năm lượng hàng về hai cảng tăng đột biến nên thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe. Toàn bộ lực lượng CSGT đều tập trung vào phân luồng, điều tiết giao thông. Trước phản ánh của người dân, chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm