Cơ sở sản xuất bún ‘hành’ cả xóm

Theo đó, ông Nguyễn Tấn Tài cho biết nhà hàng xóm của ông là xưởng sản xuất bún tươi hàng chục năm nay. Sống gần khu xưởng nhất, gia đình ông bị ảnh hưởng khá nặng.

Ông Tài bức xúc: “Họ sản xuất bún từ nhiều năm nay, khi làm thì họ sử dụng củi, than hay chất gì đó có mùi hôi nồng nặc để nấu. Do đó mỗi khi xưởng nhóm lò là khói bay lan sang nhà tôi khiến con tôi thường xuyên bị bệnh hô hấp. Nếu ở trong những căn phòng tiếp giáp với nhà hàng xóm này thì không thể nào ngủ được nên tôi đành bỏ không. Nhiều năm qua chúng tôi ăn ngủ không ngon vì hoạt động của cơ sở. Sự việc này tôi đã báo lên chính quyền địa phương nhưng đến nay vẫn chưa thấy giải quyết”.

Chúng tôi đã đến cơ sở sản xuất bún tươi trên để tìm hiểu sự việc. Theo ghi nhận, cơ sở này cho biết họ thuê nhà từ chủ nhà và tiến hành sản xuất đã nhiều năm. “Chúng tôi dùng củi để đốt lò chứ không phải than đá như hộ dân hàng xóm phản ánh nên không thể có mùi gì được” - nhân viên xưởng bún nói.

Một lò nấu bún tươi. Ảnh: ĐÀO TRANG

Trao đổi với PV, đại diện UBND phường Linh Đông cho biết UBND phường đã nhận được phản ánh từ người dân đối với cơ sở sản xuất bún tươi này. Trong quá trình kiểm tra thì thấy cơ sở sản xuất bún có hai lò nấu, tám bồn đựng bột, hoạt động đốt lò bằng củi; công suất bún khoảng 200 kg/ngày.

Cũng theo người đại diện này, cơ sở sản xuất trên không trang bị về phòng cháy chữa cháy, không có giấy phép kinh doanh theo quy định, không có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. UBND phường đã đề nghị chủ cơ sở đến trụ sở ủy ban làm việc về những vấn đề trên. Đồng thời phường sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan của UBND quận để tiến hành kiểm tra đơn vị này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…