Từ phản ứng của dư luận xã hội: Phải kháng nghị bản án

Qua đó đáp ứng lòng mong mỏi và kỳ vọng vào sự công bằng của pháp luật của những người dân trong cuộc và ngoài cuộc. Khung hình phạt ra sao, hãy để tòa án cấp trên xét xử.

CAO BÁ ĐĂNG KHOA (khoagt...@yahoo.com)

Cụm từ "nhân thân tốt" là cụm từ đáng chú ý nhất của năm 2009 rồi các vị ạ. Cũng từ này mà một số vị quan chức tham ô, hối lộ được "hạ cánh an toàn" chỉ một vài năm tù. Vậy thì năm 2010 sao điệp khúc này lại xảy ra nữa, để bao che cho một tên sát nhân không tính người? Cần phải loại bỏ những tên giết người ra khỏi xã hội loài người đi chứ.

LÊ HUY SƯƠNG (huysuong...@yahoo.com)

Theo tôi nghĩ hành vi tai nạn giao thông với lỗi của nạn nhân việc này chỉ xử lý ở tội vi phạm quy định về điều khiển phượng tiện giao thông đường bộ. Còn việc cố tình tiến tới, lùi lại ba lần để giết chết nạn nhân lại là lĩnh vực khác, đó là tội giết người nên không thể lấy tình tiết của hành vì này để giảm nhẹ cho hành vì khác được. Do vậy, mức án 8 năm tù đối với bị cáo theo tôi là quá nhẹ, chưa đủ mức răn đe, ảnh hưởng đến sự nghiêm minh của cơ quan pháp luật với nhân dân. Cần phải kháng nghị tăng hình phạt đối với bị cáo.

ĐẶNG HỒNG ANH (danghonganh...@yahoo.com)

Không mâu thuẫn nhưng vẫn cố tình lùi lại 3 lần để cán cho chết một người không thù không oán, hiện tượng này là do tài xế là người có "máu lạnh". Đây là một tội cực ác, cần phải xử lý nghiêm để răn đe giới tài xế khỏi có quan niệm là đã lỡ đụng phải thì phải cán cho chết còn hơn phải nuôi suốt đời. Không thể đem nhân thân tốt vào để cho đó là tình tiết giảm nhẹ được. Vì nếu như thân nhân tốt thì phải biểu hiện đạo đức, tôn trọng pháp luật, tôn trọng sự sống của đồng loại. Bản án mà tòa đã tuyên không đúng với pháp luật cũng như không đủ sức để răn đe. Cần phải kháng nghị xét xử lại.

TRẦN HÙNG (Jumong...@yahoo.com)

Trời, tâm lý hoảng loạn mà lại biết lùi xe cán đi cán lại như vậy thì khó có thể nào tin nổi. Mình không thể nghi ngờ các bản án, nhưng mình thấy như vậy là chưa hợp lý. Với những người không có nhân tính như vậy thì sống trên xã hội thật là nguy hiểm.

NGUYEN VAN A (squalle...@yahoo.com)

Nếu tội đúng theo luật sư Trần Văn Việt phân tích thì xử như vậy là quá nhẹ. Chắc vụ án "có vấn đề".

NAM (nam...@yahoo.com)

Đọc tin "tài xế cán nạn nhân đến 3 lần" thật là hoảng hồn. Không ngờ trên đời này lại còn nhiều người độc ác, dã man đến như vậy. Thật là mạng người nhỏ bé đến vậy sao? Sao lại phạt chỉ 8 năm tù? Đau lòng quá...

CD... (cotrenda...@yahoo.com)

Văn bản pháp luật Việt Nam thì luôn luôn nghiêm, nhưng cái không nghiêm chính là những người thực thi pháp luật (còn bao che, tư lợi hay yếu tố tình cảm nên làm ảnh hưởng nhiều đến tính nghiêm minh). Nếu chúng ta không nghiêm túc nhìn nhận lại vấn đề có nên xử lý nghiêm minh trường hợp bao che, chạy án hay vì tình cảm chi phối thì chắc chắn sẽ còn nhiều chuyện oan trái hơn. Tôi nhắc lại pháp luật là phải nghiêm minh, người thực thi pháp luật phải là người "công, tư phân minh" rõ ràng (nhưng tôi thấy có ông cầm cân nảy mực hiện nay thì công tư thường hay lẫn lộn). Có nhiều vụ án rất nghiêm trọng nhưng lại được các ông áp dụng tình nhiều hơn lý, nên tạo ra những vấn đề búc xúc cho xã hội.

CHAN (...chan...@yahoo.co.uk)

Bình quân ở Việt Nam một ngày khoảng 40 người chết vì tai nạn giao thông, có phải một phần do ta xử lý quá nhẹ với tội phạm giết người này?

NGUYỄN VĂN QUÂN (quan...@...com.vn)

Bị cáo này phải xử bắn thì mới xứng đáng. Đúng là anh ta không có bất cứ một tình tiết giảm nhẹ nào. Xử bắn để làm gương cho kẻ khác. Không xử bắn thì mức án nhẹ nhất dành cho bị cáo cũng phải là chung thân.

VO VIET CHUNG (vietchung...@yahoo.com)

Hành động của bị cáo Đặng Hữu Anh Tuấn là vô cùng dã man, không thể chấp nhận được trên xã hội. Pháp luật cần xử nghiêm khắc để răn đe, chứ xử 8 năm là quá nhẹ.

TRẦN THỊ ÁNH (anh...@yahoo.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm