Từ 1-9, đi karaoke không cần hỏi cũng biết tên nhân viên

Nghị định 54/2019 quy định nhân viên tại các cơ sở karaoke, vũ trường phải có biển tên.

Theo Nghị định 54, bên cạnh việc phải đáp ứng các điều kiện để kinh doanh dịch vụ karaoke thì các chủ cơ sở karaoke, vũ trường phải có trách nhiệm chấp hành đúng quy định của pháp luật về lao động, cung cấp trang phục, biển tên cho người lao động.

Đồng thời, các cơ sở này không được hoạt động trong khung giờ từ 0 giờ sáng đến 8 giờ sáng. Trong suốt thời gian hoạt động, các chủ cơ sở karaoke, vũ trường chỉ sử dụng các bài hát được phép lưu hành, phù hợp với văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Về diện tích, phòng hát phải đạt từ 20 m2 trở lên, phòng vũ trường phải rộng trên 80 m2, không tính công trình phụ. Riêng vũ trường phải cách xa trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, lịch sử trên 200 m.

Ngoài ra, chủ các cơ sở này phải bảo đảm an ninh, trật tự xã hội; tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm và tài sản của tổ chức, cá nhân khi vui chơi. Tuyệt đối không lợi dụng việc kinh doanh để làm phát sinh tệ nạn xã hội, tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật khác.

Nếu vi phạm các điều kiện kinh doanh, các cơ sở karaoke, vũ trường sẽ  buộc yêu cầu tạm ngừng kinh doanh để khắc phục.

Đối với các trường hợp như giả mạo hồ sơ đề nghị cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh; vi phạm điều kiện kinh doanh gây thiệt hại về tính mạng, sức khỏe hoặc tài sản; Được cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh nhưng không kinh doanh trong 12 tháng liên tục… thì sẽ bị thu hồi giấy phép.

Nghị định có hiệu lực kể từ ngày 1-9-2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm