Truyền HIV cho trẻ: Tận cùng tội ác

Bạn đọc TOLUYN phân tích: “Tôi thấy có sự cố ý đến hai lần. Nếu cháu bé vô tội kia bị lây nhiễm thì người nhà cũng có thể sẽ vô tình bị lây nhiễm. Sự cố ý không thể khoan dung”. Bạn đọc Thông Đà Nẵng đề nghị cần phải điều tra đúng người, đúng tội bởi anh băn khoăn: “Một người mắc bệnh không nhận thức được hành vi mà đi thuê người hãm hại một cháu bé vô tội một cách tàn nhẫn, quyết liệt đến cùng như vậy à?”. Bạn Mai Thành đặt vấn đề: Cứ hại người tàn độc xong rồi được giám định trầm cảm-tâm thần thì nhiều tội phạm khác cũng sử dụng chiêu này. Bạn Anh Bay băn khoăn: “Bà nữ giám đốc quá tàn nhẫn. Tâm thần mà biết mướn người đi điều tra tình địch? Tâm thần mà biết mướn người lấy mẫu tóc, móng tay đi thử ADN? Tâm thần mà biết mướn người truyền HIV cho bé?”.

Chưa chắc giảm vận tốc thì giảm tai nạn

Đề xuất của Sở GTVT TP.HCM về việc giảm tốc độ 10 km/giờ ở nhiều tuyến đường tại cuộc họp sơ kết việc thực hiện Thông tư 91/2015 của Bộ GTVT nhận được sự quan tâm của nhiều bạn đọc.

Gần đây có tình trạng người đi xe máy chạy lấn vào làn dành cho ô tô. Lực lượng CSGT cần chú ý xử phạt thật nặng các trường hợp này. Muốn kéo giảm tai nạn giao thông thì phải duy tu hạ tầng đường sá, phân luồng tuyến hợp lý và tuyên truyền mạnh hơn ý thức giao thông của người đi đường.

HOÀNG ANH

Không cần thiết phải giảm tốc độ theo quy định trên. Vấn đề quan trọng là ý thức tham gia giao thông. Tai nạn phần lớn do người tham gia giao thông vi phạm luật như phóng nhanh vượt tốc độ quy định, vượt ẩu, sang đường không quan sát...

NGUYỄN QUANG TRUNG, TRẦN NGỌC KHƯƠNG

Việc mở rộng ba làn xe trên tuyến đường từ Củ Chi đến ranh giới Trảng Bàng là điều tốt nhưng việc để mô tô đi chung với ô tô ở làn giữa cùng với tốc độ 60 km/giờ là thiếu khoa học. Không thể mô tô và ô tô đi chung một làn xe vì người lái mô tô cho rằng họ có quyền đi trên làn đường đó, tốc độ đó thì chạy cho thoải mái, không nhường ai hết. Mặt khác, làn đường thứ ba sát lề phải thì rất hẹp, đường gồ ghề, chủ yếu là những người đi ngược chiều. Tôi thấy việc phân ba làn xe, để mô tô và ô tô đi chung làn là nguyên nhân gây ra tai nạn. Và muốn người đi mô tô, xe thô sơ đi vào làn thứ ba thì nên tu sửa lại.

NGUYỄN BÍCH 

Muốn bớt tai nạn thì đường phải tốt đi đã, mặt đường toàn là lỗ thì bảo sao không có tai nạn. Đêm tối, tầm nhìn bị hạn chế thì lại cho chạy nhanh, ban ngày trời sáng, tầm nhìn rộng rãi thì bắt đi chậm. Nên tìm hiểu lý do gây ra tai nạn giao thông, chạy nhanh chưa chắc đã lỗi, lỗi có thể do người khác băng đường mà không xem xe đang lưu thông.

KOSAL 

Theo tôi là cứ phạt thật nặng mấy ông “thần men”, vì phần lớn để xảy ra tai nạn là do mấy ông này.

ANH TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm