Truy thu tiền thuê đất theo giá cũ

Tháng 10-2006, cơ quan này đã thanh lý hợp đồng với các hộ đang kinh doanh, sinh hoạt tại đây và không yêu cầu người dân phải trả lại mặt bằng. Từ thời điểm đó, các hộ không ký hợp đồng thuê đất mới và cũng không phải trả tiền thuê hằng tháng.

Ngày 9-6-2011, ông Tiên nhận được giấy mời đến UBND phường 8 để họp về việc trả tiền thuê đất. Ông được thông báo đơn vị chức năng sẽ truy thu tiền thuê đất nhưng ông không rõ tại sao truy thu.

Đại diện Phòng Quản lý tài sản - dự án (thuộc Văn phòng Thành ủy TP.HCM) cho biết: “Với việc được cấp giấy chứng nhận vào năm 2002, khu đất 310A hiện thuộc quyền quản lý của Văn phòng Thành ủy TP.HCM. Lúc trước, chúng tôi giao cho Văn phòng Quận ủy quận 8 quản lý và cho người dân thuê. Cuối năm 2006, Quận ủy quận 8 có công văn đề nghị Văn phòng Thành ủy ngưng thu tiền thuê đất với lý do chính quyền đang làm cầu tạm tại khu vực trên để thay thế cầu chữ Y nên người dân khó buôn bán. Theo đó, chúng tôi dự kiến sẽ trình lãnh đạo xem xét không thu tiền từ tháng 10-2006 đến tháng 12-2009 và sẽ thu từ tháng 1-2010 đến tháng 6-2011. Ngày 9-6-2011, chúng tôi đã làm việc với các hộ dân và đa số các hộ đều đồng ý thanh toán tiền thuê đất theo giá cũ.

Tháng 7 tới đây, Văn phòng Thành ủy TP.HCM sẽ ký hợp đồng cho thuê đất với các hộ dân. Nếu hộ nào không trả tiền thuê đất theo phương án trên thì phải trả lại đất cho Văn phòng Thành ủy. Hộ nào tiếp tục thuê và ký hợp đồng mới thì hằng tháng sẽ đóng tiền thuê theo giá mới tại Phòng Tài chính ngân sách của Thành ủy”.

KIỀU PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm