Trường Giang, Bảo Lâm tặng bò cho người dân Quảng Bình

Hiện tại thôn Bình Minh, Xã Dương Thủy, Huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình đang trao 350 phần quà của bạn đọc, mạnh thường quân, nghệ sĩ, ân nhân... thông qua chương trình hướng về miền Trung của báo Pháp Luật TP.HCM.

Đây là thôn có 350 hộ dân ngập 100% trong đợt bão, lũ này. Nước vào nhà mỗi hộ dân từ 1,1m đến 2,75m, thiệt hại về tài sản mỗi hộ từ 30 triệu đến 300 triệu đồng.

Có nhà mất hết tài sản là trâu bò; có nhà kinh doanh xay xát lúa, trữ 30 tấn thóc cũng ướt sạch. Thóc ướt phơi đầy thôn xóm. Và thóc ướt khô cũng chỉ còn cho gà ăn...

Anh Phạm Văn Chinh, trưởng thôn Bình Minh, cho biết: “Lũ qua thì hộ nào cũng thiệt hại nhưng như nhà tôi vẫn còn kinh doanh lại được, còn như những hộ nghèo thì thôi mất trắng...”

Các nghệ sĩ trực tiếp đến những hộ dân khó khăn nhất thôn Bình Minh. Trong đó, tại nhà ông Phạm Ngọc Dũng và bà Nguyễn Thị Luận, gia đình ngập sâu nhất và có tài sản duy nhất là ba con bò đã trôi sạch theo nước lũ...

Nghệ sĩ Trường Giang và diễn viên Lê Dương Bảo Lâm đã tặng hai con bò cho gia đình ông Dũng và bà Luận

Gia đình ông Phạm Ngọc Dũng và bà Nguyễn Thị Luận bị ngập sâu nhất thôn, tài sản duy nhất là ba con bò đã trôi sạch theo nước lũ.

Nghệ sĩ Trường Giang và diễn viên Lê Dương Bảo Lâm đã tặng cho gia đình hai con bò. Mỗi con bò tương đương 15 triệu đồng.

Nhận hỗ trợ từ nghệ sĩ, ông Dũng xúc động nói: “Cảm ơn báo và nghệ sĩ hỗ trợ nhận quà. Tui quá vui. Lâu ni chỉ chộ (nhìn thấy-PL) Trường Giang và nghệ sĩ trên ti vi nhưng chừ trời cho chộ mặt rồi, lại còn có bò nuôi nữa thì còn gì bằng!”.

Hiện các hộ dân vẫn đang nhận quà tại thôn Bình Minh.

Các nghệ sĩ tới tận nơi trao quà tại Quảng Bình cùng báo Pháp Luật TP.HCM trong hai ngày 23 và 24-10 là cặp đôi Trường Giang - Nhã Phương, Diễm My 9x, Ái Phương, Mạc Văn Khoa, Lê Dương Bảo Lâm và diễn viên Kim Oanh. 

Bên cạnh đó, từ đầu chương trình hướng về miền Trung của báo Pháp Luật TP.HCM còn có  sự đồng hành của các gương mặt: Cặp đôi Thu Trang - Tiến Luật, diễn viên Trương Thế Vinh, vợ chồng ca sĩ Nam Khánh...


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm