Trước tiên phải làm tốt công việc hành chính

Bạn đọc Nguyễn Hữu Thọ (babiengioi@...) phản ứng, chương trình Lục lạc vàng VTV đến hỗ trợ là quý báu vì chung tay lo cho người nghèo nhưng cả UBND xã đóng cửa đi tiếp đoàn hết là hơi quá, lấy ai giải quyết và tiếp dân.

Trước sự kiện này, bạn đọc Cù Là (cula@...) nêu ra hiện tượng: “Việc này là chuyện hằng tuần ở huyện”, rồi nhận xét: Thật đáng buồn khi cán bộ bỏ công việc để lo chuyện khác.

Đồng tình, bạn đọc Hà Văn Thịnh (An Giang) cho biết không chỉ là mỗi lần địa phương có hội họp, tổ chức chương trình này kia… mà cứ chiều chiều mỗi ngày đặc biệt là những chiều cuối tuần, người dân đến xã là không thể gặp được ai vì cán bộ bận đi công việc, lo đám giỗ, đám hỏi… Chuyện này riết thành quen.

“Tôi cực lực phản ứng chuyện này. Địa phương phải làm việc theo giờ hành chính mà luật đã quy định. Không thể ăn cắp giờ công. Cán bộ không lo cho dân là không được. Cần chấn chỉnh ngay” - bạn đọc TT (tht@...) nêu quan điểm.

Để xử lý công việc hài hòa, vừa đảm bảo lợi ích chung nhưng cũng không làm vơi niềm vui khi địa phương có những sự kiện văn hóa… nhiều bạn đọc chia sẻ, địa phương cần có sự phân công rõ ràng ai tiếp khách, ai ở lại tiếp dân. Bạn đọc Nguyễn Hữu Thọ (babiengioi@...) tiếp tục góp ý:UBND xã cử cấp phó phụ trách lĩnh vực đi dự các sự kiện thì sẽ ổn hơn. Những người có phận sự tiếp dân, làm các công tác chuyên môn thì ở lại tiếp tục làm việc…”.

TS

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm