“Trước sau gì cũng cởi”, hà cớ gì phải mất thời gian?

Từ lúc yêu nhau đến sau ngày cưới, mỗi lần gần nhau, ông xã lúc nào cũng khen “em đẹp quá” và rất thích ngắm nhìn vợ trong “trang phục của bà Eva”, chuyện chăn gối cũng theo đó mà rất mặn nồng. Để tạo thêm “chất men” cho ông xã, mỗi khi chỉ có riêng hai vợ chồng, tôi thường trút bỏ xiêm y để ông xã thỏa sức ngắm nhìn.

Thời gian đầu, tôi để ý thấy ông xã rất thích thú, cuồng nhiệt mỗi khi thấy vợ từ phòng tắm bước ra; thế nhưng gần đây, anh ấy dường như lạnh nhạt, thậm chí có lần còn làm mặt nghiêm bảo “mặc đồ vào đi em” và không hề hưởng ứng dù tôi đã chủ động khơi gợi. Tôi nghĩ “trước sau gì cũng cởi”, hà cớ gì phải mất thêm thời gian để làm chuyện đó nên đã “để nguyên” vậy cho tiện. Tại sao ông xã lại không hài lòng?

Có phải ông xã tôi cũng như nhiều người đàn ông khác là cả thèm chóng chán, ăn một món lâu ngày nên ngán và muốn ra ngoài tìm món ăn mới lạ hơn? Tôi biết mình vẫn đẹp, hấp dẫn mà sao ông xã lại như vậy? Hay là anh ấy có bệnh gì? (phuongtrinh…@gmail.com).

Bạn thân mến!

Phụ nữ có ngoại hình đẹp đồng nghĩa với việc họ đã có được một điểm ưu tiên khi bước ra đời. Đó là “của tạo hóa ban cho” chứ không phải ai muốn cũng được. Tuy nhiên, cũng giống như khi ta ứng tuyển vào một công ty, những lợi thế có sẵn chỉ là ban đầu; sau đó có tồn tại được với vị trí ứng tuyển hay không thì phải tùy thuộc vào năng lực thật sự của mình. Nếu cứ nghĩ mình có ngoại hình đẹp mà không rèn luyện kiến thức, kỹ năng, không am tường công việc thì trước sau gì cũng sẽ gặp thất bại.

Trong chuyện vợ chồng cũng vậy. Thường thì người phụ nữ gây ấn tượng ban đầu đối với cánh mày râu chúng tôi là nhan sắc. Tuy nhiên, khi tiếp xúc lâu hơn thì họ sẽ bị chinh phục bởi tính tình, trí tuệ, sự duyên dáng…

Xưa nay, nét đẹp của phụ nữ Á Đông thường đi liền với một chút e dè, kín đáo, tinh tế... Dù ngày nay xã hội phát triển, vai trò của người phụ nữ được nâng lên, họ có nhiều điều kiện để chứng tỏ mình “không thua kém ai” trong các hoạt động bên ngoài gia đình nhưng nếu bỏ qua một số “nét đẹp truyền thống” của phụ nữ thì ‘cái duyên” cũng sẽ mất đi khiến họ bị “mất giá” trong mắt các đấng mày râu.

Kể lể dông dài như vậy để bạn hiểu, đàn ông rất… kỳ cục. Có những thứ khiến họ thích lúc này nhưng không có nghĩa là lúc khác họ cũng thích. Khi lên giường trong ánh đèn mờ mờ ảo ảo, họ say mê ngắm thần Vệ nữ của mình trong trang phục của bà Eva thì chưa chắc lúc ở nhà bếp hay phòng khách họ cũng thích một sự tự nhiên quá mức như vậy, nhất là khi vợ chồng đã có thời gian chung sống khá lâu, mọi thứ đã trở nên quen thuộc.

Ngày nay, có lẽ xem phim ảnh phương Tây nhiều quá nên không ít chị em bị… lây nhiễm nhiều thói quen… rất ư là tự nhiên của các nhân vật nữ trong phim: vừa về tới nhà là bắt đầu vứt túi xách, cởi áo váy từ phòng khách vô tới phòng ngủ. Xin nói rõ là hầu hết đàn ông nghiêm túc đánh giá thấp trạng thái… khỏa thân tùy tiện này của người bạn đời.

Trở lại trường hợp của bạn, chính cái suy nghĩ “trước sau gì cũng cởi” nên cứ để “nguyên hiện trường”… cho tiện đã giết dần cảm xúc của ông xã. Người ta vẫn thường nói sự gợi cảm không phải là phô hết ra mà là “chỉ lộ một phần” khiến đối phương tò mò, muốn khám phá. Cái duyên dáng, nữ tính, e ấp của người phụ nữ chính là điều làm nên sự hấp dẫn của họ nên thay vì “lồ lộ một tòa thiên nhiên”, bạn nên “che chắn” lại chút ít để ông xã có việc làm trước khi chinh chiến. Bạn hãy nhớ một điều: đàn ông là những kẻ thích chinh phục; đối với họ, “cái dễ đạt được là cái bình thường”.

Không phải tất cả đàn ông đều “cả thèm chóng chán” dù họ là những người luôn ham muốn cái đẹp, cái mới lạ. Có nhiều người đàn ông cưới vợ hai mươi năm vẫn thấy bà xã hấp dẫn như thường! Đó chính là vì đối tác của họ biết giữ gìn những điều tinh tế nhất của hôn nhân: Thân mật nhưng không quá trớn, tự nhiên nhưng không sỗ sàng…

Tóm lại, có lẽ ông xã của bạn chẳng có bệnh tật hay có phòng nhì, phòng ba bên ngoài mà là do anh ấy đã bị bào mòn cảm xúc với “bếp nhà mình” thông qua các ứng xử hơi thiếu tinh tế của vợ. Hãy chữa bệnh cho ông xã bằng chính liều thuốc “em mặc đồ vào đi” mà ông xã đã “kê toa” cho bạn.

Theo Chuyên gia tư vấn Vũ Kim Khôi (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm