Trung tâm Anh ngữ Eagle Corp bị đề nghị thu hồi giấy phép

Chiều 11-9, trao đổi cùng PLO, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM (Sở GD&ĐT), cho biết công tác thanh tra Trung tâm Anh ngữ Eagle Corp đã hoàn tất.

Qua kết quả thanh tra, Đoàn Thanh tra sở GD&ĐT đề nghị thu hồi giấy phép thành lập tất cả 10 cơ sở của trung tâm này. Theo kết luận thanh tra, 10 cơ sở của Eagle Corp đều đóng cửa, ngừng hoạt động từ nhiều tháng qua.

Đoàn Thanh tra Sở GD&ĐT cũng đề xuất báo cáo vụ việc lên thường trực UBND TP.HCM để kiến nghị chuyển toàn bộ hồ sơ sự việc cho cơ quan công an để điều tra, làm rõ.

Mặc khác, Sở GD&ĐT sẽ rà soát lại quy trình quản lý các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn thành phố. Đồng thời, sở sẽ có văn bản phối hợp với các cơ quan, ban ngành và chính quyền địa phương trong công tác giám sát, quản lý địa bàn, công tác hậu kiểm sau khi cấp phép hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ. 

Cũng theo ông Trung, Sở GD&ĐT đã nhiều lần liên lạc với ông Trần Minh Tuấn, chủ sở hữu của Công ty TNHH tập đoàn truyền thông Eagle Corp (tại Hà Nội) để yêu cầu ông Tuấn vào làm việc trực tiếp với sở. Tuy nhiên, đến nay ông Tuấn vẫn chưa vào TP.HCM để làm việc.

Như PLO đã đưa tin trước đó, Trung tâm Anh ngữ Eagle Corp đã thu học phí của học viên rồi lợi dụng tình hình dịch COVID-19 để nghỉ dạy vô thời hạn mà không hoàn trả học phí cho học viên. Trung tâm này còn nợ lương của giáo viên và người lao động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm