Trúng đấu giá, hơn hai năm chờ giao đất

Đó là tình cảnh của bà Bùi Thị Ngọc Mai (xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP.HCM). Tháng 7-2010, bà Mai mua trúng đấu giá lô đất hơn 130 m2địa phương với giá hơn 173 triệu đồng. Ngày 2-9-2011, sau khi nộp đủ tiền, bà Mai được UBND huyện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, đến giờ thì lô đất đang được người chủ cũ là hộ ông B. sử dụng.

Đầu năm 2009, theo quyết định của tòa thì vợ chồng ông B. phải trả nợ cho bà Mai hơn 45 triệu đồng nhưng họ không thi hành án (THA). Sau đó, cơ quan THA huyện kê biên và bán đấu giá lô đất của họ. Bà Mai là người đăng ký mua và trúng đấu giá.

Bà Mai trình bày: “Trên phần đất này có một căn nhà và hộ ông B. cam kết sẽ tháo dỡ nhà để giao đất nhưng đến nay họ chưa thực hiện. Họ cứ viện lẽ nhà có đám cưới, đám giỗ… để lùi ngày giao đất và lúc đầu tôi cũng đồng ý vì nghĩ tình làng nghĩa xóm. Nhưng rồi họ không thực hiện cam kết nên buộc lòng tôi phải đề nghị cơ quan THA cưỡng chế”.

Trúng đấu giá, hơn hai năm chờ giao đất ảnh 1

Lô đất này do bà Mai đứng tên hợp pháp nhưng chủ cũ vẫn đang sử dụng. (Ảnh do bạn đọc cung cấp)

Đầu tháng 9-2012, Chi cục THA dân sự huyện Cần Giờ đã ra quyết định cưỡng chế ông B. THA để giao đất cho bà Mai. Song ông B. đã khiếu nại quyết định kê biên, bán đấu giá tài sản của chi cục nên cơ quan này đã dừng việc cưỡng chế.

Ông Nguyễn Hồng Quang, Chi cục trưởng Chi cục THA dân sự huyện Cần Giờ, cho biết: “Để đảm bảo quyền lợi của các bên, chúng tôi buộc phải chờ kết quả giải quyết khiếu nại của Cục THA dân sự TP.HCM rồi mới xử lý tiếp”.

KIM PHỤNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm