Trồng cây làm hàng rào lấn chiếm hẻm

Năm 1997, khi mua nền để cất nhà ở, mẹ của người chủ hộ trên đã sử dụng thêm 0,5 m chạy dọc theo chiều dài lô đất để trồng cây làm hàng rào bảo vệ tường nhà. Lúc đó, bà hứa sau hai năm sẽ trả lại nguyên trạng. Nhưng đến nay, sau nhiều lần chặt những cành cây non cắm ra ngoài dọc theo hàng rào cũ..., hàng rào trên được mở rộng rất nhiều so với lúc đầu.

Ông Đồng Ngọc Khanh, tổ phó tổ 52, cho biết: “Từ 0,5 m, hàng rào giờ rộng gần 1,5 m làm hẹp lối đi, che khuất tầm nhìn của xe cộ khi lưu thông, nhất là vào ban đêm, gây ra va quẹt. Bà con đã nộp đơn phản ánh nhưng phường lại từ chối nhận đơn”.

Trao đổi với phóng viên, ông Tô Văn Hải, Chủ tịch UBND phường Trung Mỹ Tây, cho biết: “Con hẻm trên là lối đi chung thuộc đất công nên không ai được quyền lấn chiếm. Bước đầu, khu phố đã làm việc với hộ lấn chiếm nhưng không có kết quả. Phường đang lên kế hoạch để sắp tới cưỡng chế hộ ấy tháo dỡ. Ngoài ra, phường cũng đã hướng dẫn bà con nên làm đơn lại cho đúng thủ tục (đơn phải đứng tên cá nhân) để có cơ sở xử lý”.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm