Trổ cửa gây ồn, tám năm chưa xử xong

“Trước đây nhà số 669/6A Phạm Văn Hai (phường 3, quận Tân Bình, TP.HCM) sử dụng cửa chính trên đường Phạm Văn Hai. Sau một thời gian, chủ nhà trổ cửa thoát hiểm ở mặt sau, tại hẻm 31 đường Út Tịch (phường 4). Tiếp đó, nhà này trổ thành cửa chính dựng bảng hiệu công ty. Việc trổ cửa này làm cho con hẻm 31 trước đây vốn yên tĩnh, nay có rất nhiều xe cộ đậu lộn xộn. Xe vận chuyển hàng của công ty thường xuyên ra vào ảnh hưởng đến hoạt động chung của người dân xung quanh. Điều đáng nói là khi người dân phản ánh thì chủ nhà không tiếp thu…” - một số người dân sống tại khu vực hẻm 31 đường Út Tịch phản ánh.

Bà Hồ Thị Thu Thảo ở hẻm 31 cho biết thêm: “Hàng xóm nhắc nhở nhau không được, chúng tôi cũng đã báo với chính quyền. Vậy mà từ năm 2006 đến nay, phường chỉ lên quận, quận chỉ xuống phường. Hiện chúng tôi chưa biết cơ quan nào giải quyết. Chúng tôi không biết làm sao để hẻm 31 được yên tĩnh như trước”.

 
Địa phương chậm xử lý chuyện trổ cửa khiến vụ việc thêm rối. Ảnh: NH

Một người dân khác bày tỏ: Thật ra chuyện này không lớn nhưng không hiểu sao việc giải quyết lại quá rề rà. Địa phương cần phải xử lý nhanh, dứt khoát để người dân khỏi phải mâu thuẫn, xích mích nhau.

Bà Đỗ Thị Thu Vân, Phó Chủ tịch UBND phường 4, thông tin: Tháng 12-2006, UBND phường 3 và phường 4 nhận được công văn chỉ đạo của Phòng Quản lý đô thị quận Tân Bình để giải quyết trổ cửa nhà 669/6A. Cụ thể, Phòng đề nghị cho hộ trên sử dụng tạm cửa thoát hiểm ra phường 4 khi có hỏa hoạn, phòng chống cháy nổ, không sử dụng để đi lại. UBND phường 4 có nhiệm vụ thông báo với các hộ dân trong khu vực biết, UBND phường 3 mời chủ hộ thực hiện những nội dung trên. Tuy nhiên, UBND phường 3 nhiều lần mời chủ hộ đến để thông báo chấp nhận việc trổ cửa ra hướng phường 4 nhưng không được phép đi lại, tuy nhiên chủ hộ không đến. Sự việc này cả hai phường đã có công văn xin UBND quận Tân Bình hướng dẫn cụ thể nhưng hiện chưa nhận được phúc đáp.

Sau nhiều lần chúng tôi liên hệ với Phòng Quản lý đô thị quận Tân Bình thì một cán bộ Phòng cho biết việc xử lý chuyện trổ cửa nói trên sẽ giao cho UBND phường 3 phối hợp đội thanh tra địa bàn xử lý theo quy định của pháp luật.

Một cán bộ phường 3 cho biết nếu được giao nhiện vụ, phường sẽ phối hợp với đơn vị liên quan xác minh làm rõ để có hướng giải quyết nhằm giải tỏa những bức xúc của người dân trong khu vực.

NGUYỄN HIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm