Treo banner phạt tiền người vứt tờ rơi, đường Sài Gòn sạch hẳn

Đó là nhờ người ta bắt đầu biết sợ khi thấy những tấm banner treo ở các ngã ba, ngã tư ghi mức phạt về hành vi này.

Những ngày cận tết, thay vì chỉ đưa ra biển cấm, UBND quận Tân Phú cho treo những banner ghi rõ mức xử phạt hành chính mà người vi phạm phải nộp trên những ngã ba, ngã tư đường đông đúc người qua lại. Chẳng hạn: “Người nhận tờ rơi có hành vi vứt tờ rơi nơi công cộng sẽ bị phạt 100.000-200.000 đồng”, “Người dán quảng cáo rao vặt sẽ bị phạt “hành vi treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đến 2.000.000 đồng”.

Ngoài ra, CSGT, lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố luôn túc trực vào giờ cao điểm vừa để hướng dẫn người đi đường, đồng thời nhắc nhở, xử phạt những người phát, vứt tờ rơi bừa bãi ra đường.

Ông Nguyễn Quốc Trưởng (phường Tân Sơn Nhì, Tân Phú) hồ hởi chia sẻ: “Trước đây, đoạn đường Tân Kỳ Tân Quý giao với Trường Chinh ngày nào cũng có người phát tờ rơi như lớp học đàn, khoan cắt bê tông, bất động sản… Có người tôi không nhận cứ dúi vào giỏ xe đến phát bực. Nhận xong hầu hết mọi người đều tiện tay vứt luôn ra đường, xả rác tùm lum. Anh chị em lao công làm cực lắm, vừa quét sạch xong, chiều quay lại đã thấy giấy vứt nham nhở khắp nơi. Giờ có biển quy định rõ mức phạt, người ta sợ rồi, đường sạch hẳn”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng phòng VH-TT quận Tân Phú, cho biết: “Chúng tôi đã treo banner ở chín điểm tại các ngã ba, ngã tư trên địa bàn quận, những nơi có đông người qua lại. Người phát tờ rơi chủ yếu là các em sinh viên từ nông thôn lên TP học muốn kiếm thêm ít tiền trang trải. Năm trước đã có những em bị phạt vì hành vi này, chủ yếu do các em không biết, không hiểu luật. Mà phạt như vậy thì tội các em quá, lại không trúng đối tượng nên treo biển này lên để các em biết. Mấy trường hợp lần đầu vi phạm thì chúng tôi sẽ nhắc nhở nhưng tái phạm thì sẽ xử phạt. Từ khi treo biển tới giờ, tình trạng phát tờ rơi giảm, đường phố quang đãng, sạch sẽ hơn”.

Mức phạt rất nặng

Phạt tiền từ 1 triệu đến 2 triệu đồng đối với hành vi treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.

Phạt tiền từ 10 triệu đến 20 triệu đồng đối với hành vi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội; ép buộc cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo hoặc tiếp nhận quảng cáo trái ý muốn.

(Theo khoản 1 Điều 51 Nghị định 158/2013)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm