ĐÀ NẴNG:

Trên 108.000 lao động trở lại làm việc sau tết

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp vẫn thiếu lao động, như : Công ty TNHH Yonezawa Việt Nam; Công ty TNHH điện tử Poster..Hiện các công ty này đang tuyển dụng thêm hàng ngàn lao động mới sau tết.

 

Công nhân tại Đà Nẵng làm việc đầu năm.   

"Nguyên nhân việc các công ty này thiếu lao động, tuyển thêm công nhân là vì ngay từ đầu năm họ đã nhận được thêm nhiều hợp đồng mới. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp này đang mở rộng sản xuất và một nguyên nhân nữa là để bù đắp số lượng lao động về quê ăn tết không quay trở lại làm việc", ông Hùng cho hay.

Ông Hùng, cho biết thêm hiện Đà Nẵng có trên 108.000 lao động tại 612 công đoàn cơ sở doanh nghiệp thuộc TP quản lý (không kể các doanh nghiệp Trung ương đóng trên địa bàn). Đời sống công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp vẫn gặp rất nhiều khó khăn, thu nhập thực tế vẫn còn rất thấp. Trong khi đó, chi phí sinh hoạt hàng ngày như : điện, nước, xăng dầu...lại tăng cao.

 "Tiền lương danh nghĩa thì đã được cải thiện, tuy nhiên tiền lương thực tế sau khi đã trừ các chi phí thì còn lại rất thấp. Thu nhập thực tế vẫn chưa được cải thiện nhiều, chỉ một số công ty là lương thưởng đảm bảo. Lương cao nhất bộ phận quản lý từ phó đến trưởng phòng thì thuộc các doanh nghiệp du lịch", ông Hùng chia sẽ.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm