Trao hơn 87 triệu cho cô gái ung thư xin chữa bệnh cho mẹ

Sáng 28-9, phóng viên báo Pháp Luật TP.HCMđã đến nơi trọ của em Phạm Thị Huyền (trên đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, TP.HCM) để trao số tiền hơn 87 triệu đồng từ các mạnh thường quân và bạn đọc hảo tâm của báo. Huyền là nhân vật trong bài “Cô gái bị ung thư: Xin chữa bệnh cho mẹ và hai em!”.

Bài viết được chia sẻ trên Facebook của nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM. Sau gần một tuần, đã có nhiều tấm lòng hảo tâm trong cả nước gửi về với số tiền hơn 87 triệu đồng.

Huyền nhận số tiền ủng hộ hơn 87 triệu đồng từ bạn đọc, các nhà hảo tâm. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG.

Huyền là con cả trong gia đình có ba con, cả hai người em đều bị bệnh tâm thần. Cha mẹ chia tay khi Huyền chỉ học lớp 6. Là chị lớn trong nhà, Huyền vừa học vừa giúp mẹ làm rẫy lo chữa trị cho hai em.

Tháng 3 - 2012, bà Võ Thị Khuyến (mẹ Huyền) bị tai nạn giao thông khi cố chạy theo con trai đang lên cơn chạy lao ra đường.

Vụ tại nạn khiến bà Khuyến bị gãy đôi xương đùi, gãy xương sườn. Sau hai lần phẫu thuật, bà Khuyến vẫn thường xuyên đau nhứt, đi lại vô cùng khó khăn vì vết thương biến chứng.

 Chỉ còn mình Huyền gồng gánh, ai thuê gì làm nấy miễn có đủ tiền lo cho mẹ và các em.

Đến 2017, Huyền vào Bệnh viện Ung bướu TP.HCM khám thì bác sỹ cho biết bị bệnh ung thư tuyến giáp. Lúc đó, Huyền quay về nhà, không muốn điều trị vì nhà nghèo quá.

“Nếu mình chết, ai lo cho mẹ và hai đứa em? Hai đứa nó bị bệnh tâm thần có biết gì đâu, ăn còn phải đút. Mình phải cố sống, ít nhất là đến khi mẹ và các em khỏi bệnh”, Huyền nói.

Huyền sẽ dùng số tiền được hổ trợ để chữa bệnh cho bản thân và mổ chân cho mẹ. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG.

Hiện, Huyền đang điều trị tại BV Ung bướu TP.HCM. Trải qua những lần xạ trị và dùng thuốc điều trị liều cao, Huyền phải cắt bỏ mái tóc dài, cạo trọc đầu và sụt 15 kg.

Mẹ Huyền phải chạy vay khắp nơi gần 300 triệu đồng để lo chữa bệnh cho Huyền và hai em. Số tiền này đã vượt quá khả năng chi trả của gia đình.

Bản thân mang bệnh nhưng khi chúng tôi đặt câu hỏi: “Nếu có tiền để điều trị bệnh, Huyền sẽ tính như thế nào?”.

“Em lo dồn sức chữa cho mẹ và hai em hết bệnh ạ. Bệnh em nặng, chữa trị tốn kém lắm. Nếu mẹ và hai em hết bệnh, tự lo được em có ra đi cũng an tâm. Em gái em học giỏi lắm, nó và em thích làm giáo viên. Nếu nó hết bệnh, em tin nó sẽ làm cô giáo và lo cho mẹ thay em”, Huyền nói trong nước mắt...

Với số tiền ủng hộ, Huyền chia sẻ: “Em sẽ giữ một ít để chữa bệnh, số còn lại sẽ lo cho mẹ mổ và mua thuốc cho hai em. Em rất cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho gia đình em”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm