Trao 145 triệu đồng hỗ trợ người cha ung thư nuôi con bại não

Ngày 28-11, đại diện lãnh đạo báo Pháp Luật TP.HCM đã đến huyện Mang Yang (Gia Lai) trao 145 triệu đồng cho anh Tô Đình Huấn, nhân vật trong bài "Người cha ung thư gắng sống nuôi con bị bại não".

Anh Tô Đình Huấn là nhân viên Chi cục Thi hành án dân sự huyện Mang Yang, Gia Lai, gia đình rất khó khăn. Hai vợ chồng anh phải ở nhà thuê, không có đất đai để canh tác.

Bé Hồng - đứa con gái duy nhất của vợ chồng anh lại mắc bệnh nan y từ nhiều năm nay. Dù vậy, Huấn là một thẩm tra viên giỏi của ngành.

Anh Tô Đình Huấn đón tin dữ về căn bệnh ung thư hàm vào khoảng bốn tháng trước. Lần phẫu thuật đầu tiên, một nửa xương hàm dưới của anh Huấn bị cắt bỏ nhưng khối u vẫn lan rộng nên phải tiếp tục phẫu thuật và xạ trị. Tại lần phẫu thuật này, một nửa xương hàm trên của anh bị cắt bỏ.

Nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, đã trao số tiền 145 triệu đồng cho gia đình anh Huấn.

Vợ anh Huấn làm ở Hội nông dân đã phải chạy vạy vay mượn để điều trị cho hai cha con. “Tôi phải sống để chữa bệnh cho con” - Huấn nói vậy vì cô con gái bốn tuổi của anh - Tô Thị Ánh Hồng bị tổn thương não, không làm chủ được sinh hoạt hằng ngày.

“Khi biết con mắc bệnh hiểm nghèo, tôi tự nói với bản thân phải cố gắng chữa trị cho con. Đến khi biết mình mang căn bệnh ung thư, tôi càng phải vượt qua căn bệnh. Tôi phải sống để chữa bệnh cho con. Tôi không thể bỏ lại con khi bé còn quá nhỏ và đang rất cần tôi” - anh Huấn nói.

Cục Thi hành án dân sự tỉnh Gia Lai đã kêu gọi cán bộ, công chức và người lao động tại Cục và Chi cục Thi hành án dân sự trong tỉnh hỗ trợ chi phí điều trị cho anh Tô Đình Huấn và con gái. Tuy nhiên, số tiền nhận được từ các lòng hảo tâm còn quá ít ỏi so với chi phí chữa trị cho anh Huấn và con gái. 

Ngày 28-11, nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, đã đến gia đình và trao số tiền 145 triệu đồng từ nguồn vận động và đóng góp của bạn đọc, các mạnh thường quân thông qua báo và các phóng viên. Qua đó, các mạnh thường quân mong góp thêm một phần hỗ trợ, động viên anh Huấn và con gái chiến đấu vượt qua bệnh tật.

Ông Nguyễn Thành Long (Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Gia  Lai), ông Nguyễn Hữu Tài (Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án huyện Mang Yang) và anh Tô Đình Huấn gửi lời cám ơn đến bạn đọc, các mạnh thường quân đã hỗ trợ gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm