Tranh cãi vụ xe ô tô 7 chỗ cán chó tại cây xăng

Liên quan đến sự việc tối 9-1 trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một chiếc xe ô tô 7 chỗ tại một cây xăng ở tỉnh Thừa Thiên-Huế cán qua một chú chó đã thu hút được sự quan tâm lớn của dư luận.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra đã có rất nhiều ý kiến tranh luận liên quan đến vụ việc này.

Pháp Luật TP.HCM cũng đã có bài viết Vụ tài xế cán chú chó tại cây xăng: Trách nhiệm pháp lý ra sao?”  thu hút được sự quan tâm lớn của độc giả.

Đa số các quan điểm, ý kiến ghi nhận được vẫn chia thành hai phe riêng biệt. Một bên cho rằng chủ chó thả rông chó mà không đeo rọ mõm, không quản lý như vậy là sai. Một bên rất bất bình với việc tài xế lái xe cán qua chú chó tại cây xăng. Bên cạnh đó, có nhiều bạn đọc nêu về những trường hợp tương tự mà chính bản thân mình đã gặp phải.

Chú chó (vùng khoanh tròn) bị chiếc xe cán qua tại trạm đổ xăng. Ảnh: Cắt từ clip

Bạn đọc Ái Nhânbình luận: “Tôi thấy nhiều người mang chó ra đường không có rọ mõm, rất chủ quan. Hôm kia, tôi chở con gái chạy xe máy trên đường Lò Gốm, tự dưng có con chó rất cao to phóng ra đuổi theo xe tôi. Nhóm người ngồi nhậu ngay đó la lên thì con chó mới chịu dừng lại. Do đó, tôi đề nghị phải xử phạt nghiêm tất cả những ai đưa chó ra đường mà không đeo rọ mõm. Riêng trong vụ này, tài xế lái xe cũng ẩu quá, hy vọng chỉ là vô tình. Nhìn con chó giãy giụa mà thấy đau lòng”.

Bạn đọc Thanh Hoàng cũng chia sẻ: “Tại sao phải đăng lên diễn đàn rồi nhờ mọi người truy tìm chủ xe giống như tội phạm như vậy? Trong khi dẫn theo quy định hành vi dẫn chó ra đường không đeo rọ mõm, không có xích để quản lý là sai hoàn toàn”.

“Đó là trường hợp ô tô cán vào chó dẫn tới chó bị thương. Nhưng thử đặt trường hợp phương tiện cán qua con chó là xe máy dẫn đến người điều khiển xe bị té ngã bị thương thì liệu chủ chó có chủ động đăng tải thông tin lên mạng tìm người nữa hay không? Thấy thương xót cho chú chó vì chủ không biết quản lý”- bạn đọc Hoàng Quân đồng quan điểm.

Trái ngược lại bạn đọc Phạm Nguyên lại cho rằng: “Khoảng cách trước khi bánh xe đầu tiên cán vào người chú chó là khoảng 5m, trong trạm xăng nên xe không thể đi nhanh. Khi đó, tài xế có đủ không gian và thời gian để biết trước được chú chó ở ngay trước xe của mình nhưng vẫn điều khiển xe cán qua như vậy là không đúng và phải có trách nhiệm trong vụ việc này”.

Có chung quan điểm bạn đọc Phạm Vân bày tỏ: “Theo tôi trong vụ việc này tài xế ô tô cũng là người có lỗi khi thấy trước được chó nằm đó nhưng không bấm còi để chó chạy đi mà vẫn cán qua bằng cả hai bánh xe. Nhưng nhìn nhận lại thì chủ chó cũng chưa tuân thủ quy định đối với nuôi chó. Cho nên hai bên cần bình tĩnh ngồi lại nói chuyện nhẹ nhàng với nhu để giải quyết trong êm đẹp”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm