Trầm trồ cây xương rồng 30 năm tuổi trổ kín hoa

Thế nhưng có một cây xương rồng sống lâu năm thuộc hàng hiếm có hiện đang trổ hoa chi chít, tạo nên cảnh tượng kỳ thú có một không hai. Cây xương rồng 30 năm tuổi của chị Phạm Thu Hằng (Cẩm Phà, Quảng Ninh) khiến người ta phải trầm trồ thán phục vì cây rất to lớn, trổ hoa lớn, đẹp như hoa quỳnh, phủ kín cả cành cây.

Trầm trồ cây xương rồng 30 năm tuổi trổ kín hoa ảnh 1
Cây xương rồng đã 30 năm tuổi

Chị Hằng cho biết cây xương rồng này được bố chị trồng ở đầu ngõ từ rất lâu rồi. Cây mới trồng cao ngang người, sau vài năm đã ra hoa. Cây rất dễ trồng, chỉ cần lấy cành già cắm lên đất là cây sẽ lên nhánh, lớn nhanh mà không cần nhiều công chắm sóc. Chính vì thế gia đình chị rất thích trồng loại cây này vì không phải tưới bón nhiều mà cây ra hoa lại làm đẹp cho ngôi nhà.

Dù cây năm nào cũng ra hoa, cứ cách vài tháng lại ra hoa một lần nhưng hoa nở chỉ vào một thời điểm nhất định và chóng tàn nên để ngắm được hoa chị Hằng dù đã lấy chồng xa vẫn thường lặn lội về nhà ngắm hoa cho... thỏa lòng.

Trầm trồ cây xương rồng 30 năm tuổi trổ kín hoa ảnh 2
Hoa rất to và đẹp

Chị Hằng chia sẻ trên trang Facebook: “Bố mình tự tay trồng và dành thời gian chăm sóc, dành nhiều tình cảm cho cây. Cũng vì thế mà xương rồng như một người bạn, như hình ảnh khó quên dành cho mọi người khi đi xa và nhớ về gia đình. Hoa xương rồng nở nhiều nhưng lại nhanh tàn. Cây chỉ ra hoa được vài ngày nên mình tranh thủ ghi lại khoảnh khắc rực rỡ của cây làm kỷ niệm. Xương rồng nở vào lúc sáng sớm đến 8-9 giờ tối là tàn”.

Trầm trồ cây xương rồng 30 năm tuổi trổ kín hoa ảnh 3
Trầm trồ cây xương rồng 30 năm tuổi trổ kín hoa ảnh 4

Từng chùm hoa lớn đơm khắp các nhánh cây

Trầm trồ cây xương rồng 30 năm tuổi trổ kín hoa ảnh 5
Cảnh tượng rất hiếm gặp

Hoa xương rồng có màu trắng tinh khôi, nhụy vàng, bông to rất giống hoa quỳnh. Ít ai ngờ được một cây khô cằn, gai góc như xương rồng lại có những bông hoa tuyệt đẹp, làm xao xuyến lòng người như vậy.

Những người được chiêm ngưỡng cây xương rồng 30 năm tuổi ra hoa đều trầm trồ khen ngợi. “Mình chưa từng nhìn thấy cây xương rồng nào to và ra hoa nhiều, đẹp như vậy”; “Không ngờ cây xương rồng lại có hoa đẹp đến thế, chưa bao giờ mình thấy cây xương rồng nào to lớn và đẹp như vậy”; “Có lẽ chỉ khi vun xới bằng cả tấm lòng mới có được kết quả như thế”… là những lời bình luận của bạn đọc gần xa.

Trầm trồ cây xương rồng 30 năm tuổi trổ kín hoa ảnh 6
Trầm trồ cây xương rồng 30 năm tuổi trổ kín hoa ảnh 7

Nhiều người hỏi mua cây nhưng gia đình chị kiên quyết không bán

Dù được nhiều người hỏi mua lại cây xương rồng với giá cao nhưng gia đình chị Hằng vẫn không có ý định bán. Chị Hằng chia sẻ: “Cây gắn bó với gia đình mình lâu rồi, là công sức của cả gia đình. Các cụ nhà mình đều muốn giữ lại nên không thể bán được”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm