Trả nợ tiền sử dụng đất

Năm 2008, tôi nhận được thông báo nộp tiền sử dụng đất gần 500 triệu đồng nhưng vì không có tiền đóng nên tôi xin ghi nợ. Nay tôi muốn trả nợ thì phải nộp theo giá nào?

Ông Nguyễn Văn Chiến (185D Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, TP.HCM)

Ông NGUYỄN MẠNH TRUNG, Phó chi cục trưởng Chi cục Thuế quận Gò Vấp, trả lời: Do ông được ghi nợ tiền sử dụng đất năm 2008 theo Nghị định 84/2007 của Chính phủ nên việc thanh toán nợ sẽ được căn cứ theo khoản 3 Điều 8 Thông tư 93/2011 của Bộ Tài chính. Cụ thể, trong thời hạn năm năm kể từ ngày 1-3-2011 (ngày Nghị định số 120/2010 của Chính phủ có hiệu lực thi hành), hộ gia đình, cá nhân làm thủ tục thanh toán nợ thì họ sẽ được trả nợ theo giá đất tại thời điểm cấp giấy chứng nhận. Sau năm năm mà chưa trả hết nợ tiền sử dụng đất thì người sử dụng đất phải nộp tiền sử dụng đất theo giá đất do UBND cấp tỉnh quy định tại thời điểm trả nợ.

Như vậy, trường hợp của ông sẽ được thanh toán nợ tiền sử dụng đất theo giá đất tại thời điểm cấp giấy chứng nhận là năm 2007. Ông có thể liên hệ với chi cục thuế quận để được hướng dẫn, giải quyết việc nộp thuế.

KIM PHỤNG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm