TP.HCM truy đóng bảo hiểm thất nghiệp với viên chức quản lý

Cơ quan Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP.HCM vừa có văn bản gửi đến các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn TP.HCM về  việc đóng bảo hiểm thất nghiệp  (BHTN) với viên chức quản lý.

Theo công văn, BHXH TP.HCM đề nghị các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn TP.HCM thực hiện một số việc như sau:

Các đơn vị phối hợp với đơn vị chủ quản như các Sở, ngành để rà soát lại các đối tượng đang làm việc phải chuyển từ công chức sang viên chức quản lý theo quy định. Nếu từ công chức chuyển sang viên chức quản lý thuộc đối tượng BHTN mà chưa khai báo đóng BHTN thì lập hồ sơ báo tăng (nghĩa là đơn vị lập danh sách báo thêm người tham gia BHTN cho cơ quan bảo hiểm), truy đóng bổ sung BHTN cho các đối tượng này từ tháng 12-2020.

Các đơn vị nộp hồ sơ chậm nhất đến hết tháng 3-2021. Nếu quá thời hạn trên, đơn vị mới nộp hồ sơ truy đóng BHTN thì sẽ bị tính lãi truy thu theo đúng quy định.

Cơ quan BHXH chỉ xác nhận quá trình BHTN và giải quyết các chế độ khi đơn vị thực hiện lập hồ sơ truy đóng bổ sung BHTN cho các đối tượng theo đúng quy định trên.

Theo quy định tại Luật Việc làm 2013, thì viên chức thuộc đối tượng đóng BHTN, còn công chức không thuộc đóng tượng đóng BHTN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm