Cơ quan trả lời

TP.HCM: Trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp BHXH trong tháng 5

Mới đây, cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM đã ra công văn về phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua bưu điện trong thời gian phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 5 và 6 hoàn thành trước ngày 20-5.

Người lao động đến làm thủ tục BHXH tại cơ quan BHXH TP.HCM. Ảnh: VÕ HÀ

Cụ thể, việc chi trả qua tài khoản ATM thì Bưu điện TP.HCM (bưu điện) sẽ thực hiện như sau: Chuyển tiền lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 5 vào tài khoản người hưởng trong ngày 4-5. Chuyển tiền lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 6 vào tài khoản người hưởng trong ngày 5 và 6-5.

Chi bổ sung đối với trường hợp người hưởng đăng ký hồ sơ hưởng với BHXH TP.HCM sau đợt chi trả tháng 5 (nộp hồ sơ từ ngày 25-4 đến 18-5), bưu điện sẽ chuyển tiền vào ngày 19-5.

Đối với hình thức chi trả bằng tiền mặt thì tổ chức chi lương tháng 5 và tháng 6 vào cùng một thời gian chi trả. Thời gian chi trả cụ thể như sau:

Từ ngày 4 đến 10-5 (kể cả thứ Bảy), tổ chức chi trả tại tất cả điểm chi trả.

Từ ngày 11 đến 19-5, sẽ tiếp tục chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tại các điểm chi của bưu điện trung tâm theo quy định hiện hành của BHXH Việt Nam và hợp đồng chi trả và quản lý người hưởng của BHXH TP.HCM, bưu điện.

Đối với người hưởng chưa kịp nhận trong kỳ chi trả, bưu điện tiếp tục chi trả từ ngày 20-5 đến hết 22-6 tại các điểm chi của bưu điện trung tâm.

Bưu điện quyết toán chi lương hưu tháng 5 và tháng 6 với BHXH TP Thủ Đức và các quận, huyện chậm nhất đến 12 giờ ngày 23-6.

BHXH TP Thủ Đức và các quận, huyện gửi báo cáo tăng giảm tháng 6 chậm nhất 12 giờ ngày 25-6 và ngày 29-6, BHXH TP.HCM sẽ chuyển danh sách chi lương tháng 7-2021 cho bưu điện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.