TP.HCM: Thêm 5 bệnh viện đổi công năng, dừng tiếp nhận khám BHYT

Sáng ngày 14-7, cơ quan Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP.HCM ra thông báo tiếp tục tạm ngưng hoạt động khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) và thay đổi công năng một số bệnh viện thành bệnh viện điều trị COVID-19. Cụ thể:

Phòng khám tạm ngưng hoạt động

- Phòng khám đa khoa Thuộc Cty TNHH MTV Phòng khám Đa khoa Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh) tạm ngưng hoạt động từ ngày 09-7 cho đến khi có thông báo mới. Để đảm bảo quyền lợi BHYT của người tham gia.

Trong thời gian Phòng khám tạm ngưng khám, chữa bệnh (KCB) đề nghị người có thẻ BHYT đến KCB tại các cơ sở khám chữa bệnh quận/ huyện, các phòng khám đa khoa, các Trạm Y tế phường, xã.

5 cơ sở KCB chuyển đổi công năng thành bệnh viện điều trị bệnh COVID-19, ngưng KCB BHYT

- 3 bệnh viện gồm Bệnh viện Gò Vấp, Bệnh viện Huyện Bình Chánh, Bệnh viện đa khoa Lê Văn Việt ( Bệnh viện Quận 9 cũ) sẽ chuyển đổi công năng thành bệnh viện điều trị bệnh COVID-19, ngưng KCB BHYT.

Trong thời gian cơ sở chuyển đổi công năng người bệnh có nơi đăng ký KCB ban đầu tại các bệnh viện này sẽ đi KCB theo hướng dẫn. Người bệnh có thể đến KCB tại các bệnh viện quận, huyện khác, các phòng khám đa khoa, trạm y tế phường, xã. Đối với những trường hợp phải điều trị nội trú thì đến tại Bệnh viện quận, huyện khác và nội trú thông tuyến tỉnh để được điều trị và hưởng BHYT.

-  Bệnh viện An Bình, Bệnh viện Quân dân Y Miền Đông cũng chuyển đổi công năng nhưng vẫn KCB ngoại trú, cấp cứu vẫn tiếp nhận bệnh nhân bình thường. Đối với các trường hợp điều trị nội trú sẽ đến điều trị tại Bệnh viện Quận, huyện khác và nội trú thông tuyến tỉnh.

Người dân đến khám chữa bệnh tại bệnh viện Gò Vấp lúc dịch bệnh chưa bùng phát tại TP.HCM. ẢNH: NGUYỄN HIỀN

Bệnh viện tạm ngưng KCB BHYT do cơ sở tạm phong tỏa

Bệnh viện đa khoa Sài Gòn tạm ngưng KCB BHYT từ ngày 1-7-2021 đến 14-7-2021, tùy tình hình thực tế có thể gia hạn thời gian. Người bệnh có thẻ BHYT có thể đến KCB tại bệnh viện Quận 1 – Cơ sở 1, Bệnh viện Quận 1 – Cơ sở 2, các bệnh viện quận, huyện khác và điều trị nội trú thông tuyến tỉnh.

Trước đó, ngày 13-7 cơ quan BHXH TP.HCM đã ra thông báo 11 phòng khám ngưng hoạt động, 5 bệnh viện thay đổi công năng thành bệnh viện điều trị bệnh COVID-19 và ngưng KCB BHYT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm